X

ปิดชั่วคราวถนนหน้าหาดทรายแก้ว จ.ภูเก็ต ใช้ถนนเทพกระษัตรีแทน หลังคลื่นลมแรง น้ำทะเลล้นขอบท่วมถนน

ปิดชั่วคราวถนนหน้าหาดทรายแก้ว จ.ภูเก็ต ใช้ถนนเทพกระษัตรีแทน หลังคลื่นลมแรง น้ำทะเลล้นขอบท่วมถนน

ภูเก็ตฝนตกคลื่นลมทะเลยังคงรุนแรงพ่อค้าแม่ค้าหาดทรายแก้วหยุดกิจการ

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.65 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่งผลกระทบมีน้ำทะเลซัดขึ้นฝั่งที่บริเวณหาดทรายแก้ว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ส่งผลกระทบทำให้น้ำท่วมบนถนนสายหลักเทพกระษัตรี เส้นทางออกจากจังหวัดภูเก็ตไปยังจังหวัดพังงาจนบนท้องถนนมีน้ำท่วมและเศษขยะมรสุมพัดขึ้นมาบนถนนเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันนี้ (4 ก.ค.65) ที่บริเวณหาดทรายแก้ว ฝนยังคงตกต่อเนื่องคลื่นลมในทะเลมีความสูง 2-3 เมตร ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่นำรถเข็นมาขายของบริเวณหาดทรายแก้ววันนี้มีเพียงไม่กี่ราย มีจำนวนมากที่หยุดเนื้องจากสภาพภูมิอากาศมีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า

ด้าน นางสาวเสาวรีย์ แสงฮวด แม่ค้าผลไม้ที่ขายของบริเวณหาดทรายแก้วเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้มีทุกปีแต่ว่าปีนี้หนักเพราะว่าหาดทรายมันหายมากขึ้นทุกปี ทำให้มีน้ำผุดขึ้นมาเยอะกว่าที่ผ่านมาและสถานการณ์วันนี้ลมแรงมากและฝนตก หนักมากซึ้งมากกว่าเมื่อวานที่มีแต่คลื่นไม่มีลมไม่มีฝน ซึ่งตอนนี้ก็กังวลเพราะลมแรงมากเลยต้องรอไว้ก่อน

ล่าสุดเวลา 14.10น. วันนี้ 4 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชยได้ปิดถนนทางไปหาดทรายแก้ว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากน้ำทะเลหนุน คลื่นลมแรง น้ำทะเลเริ่มล้นขอบถนน ทางออกตัวเมืองภูเก็ตก่อนข้ามสะพานไปยังจังหวัดพังงาแล้ว และให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเปลี่ยนไปใช้ถนนเทพกระษัตรีแทนเป็นการชั่วคราว (สวนเลน) เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางหาดทรายแก้วและเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะเปิดเส้นทางจราจรสายหาดทรายแก้วต่อไป

อย่างไรก็ตามทางกรมอุตุวิทยาได้ชี้แจงถึงลมพายุที่รุนแรงนี้เป็นลมสลาตันคาดว่าจะเกิดขึ้นอีกจนกระทั่งถึงวันที่ 6 ก.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน