X

ออกหมายจับ 3 นักท่องเที่ยว ‘ร่วมกันประมาทฯ’ คดีสาวรัสเซียตกตึกป่าตองดับ

ออกหมายจับ 3 นักท่องเที่ยว ‘ร่วมกันประมาทฯ’ คดีสาวรัสเซียตกตึกป่าตองดับ
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เผย เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ 3 นักท่องเที่ยว พัวพันกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียตกตึกเสียชีวิต “ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”
เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 65 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 กล่าวในโอกาสแถลงข่าวพ่อแท้-แม่เลี้ยงโหด ทำร้ายลูกวัย 3 ขวบดับ พบรอยฟกช้ำทั่วร่าง ว่า จากกรณี น.ส. อีฟเกนเนีย สเมอนโนวา อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ตกลงมาจากชั้น 8 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในป่าตองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อนผู้เสียชีวิตรวม 3 คน คือ Miss Natalia Kosenkova อายุ 35 ปี ชาวรัสเซีย Mr.Smith Jamaal Antwaun อายุ 38 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา และ Mr.Ahmad Radi Mustafa Alatoom อายุ 28 ปี สัญชาติ จอร์แดน ในข้อหา ” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ” และได้ส่งทั้ง 3 คนไปศาลแขวง ก่อนที่จะได้รับอนุญาตจากศาลให้ประกันตัวชั่วคราว

พล.ต.ท.อำพล กล่าวอีกว่า จากข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต รายงานว่า ผู้ตายเข้ามาภูเก็ตเมื่อเดือนเมษายน 2565 และเข้าออกภูเก็ตหลายครั้งโดยแจ้งว่ามาท่องเที่ยว และในคืนเกิดเหตุเขา ไปเที่ยวกับเพื่อนชาวอเมริกาและชาวจอร์แดน หลังจากไปเที่ยวดื่มเหล้าเมาแล้วจึงมาอยู่ที่ห้องพักที่คอนโดมิเนียม ชั้น 7 กับ 8 ซึ่งเป็นห้องเล็กต่อกันมีบันไดขึ้นลงได้อยู่ข้างนอกห้อง ซึ่งอันตรายมาก ทราบว่าเขามีอาการเมามาก หนำซ้ำยังพบกัญชาในที่เกิดเหตุด้วย ตรวจสารเสพติด ตรวจแอลกอฮอล์มีปริมาณสูงมาก ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า ผู้เสียชีวิตนี้เมาจนครองสติไม่ได้และไปปีนป่ายบันได

จากวิเคราะห์พยานหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่า เกิดจากความประมาททั้งคนที่อยู่ด้วยและเจ้าของห้อง ได้ขอศาลและศาลวิเคราะห์ออกหมายจับแล้ว เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 65 ตอนนี้ได้ส่งตัวทั้ง 3 คน ไปควบคุมตัวที่ศาล และประสานตรวจคนเข้าเมืองทำการอายัดตัวในข้อหา “ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

“เมื่อไปดูที่เกิดเหตุเห็นว่าตึกใกล้เคียงยังมี 3-4 ตึก ได้สั่งพนักงานสอบสวนให้ติดตามที่เกิดเหตุเพิ่มเติมในรายละเอียดคืนเกิดเหตุว่าเป็นฆาตกรรมหรือไม่ ทำร้ายร่างกายหรือไม่ ให้ครบทุกประเด็น รวมทั้งกล้องวงจรปิดให้ระดมพนักงานสืบสวนสอบสวนไปช่วยกันสอบถามว่า มีคนถ่ายคลิปไว้หรือไม่ หรือมีคนเห็นว่ามีการทะเลาะกันหรือไม่ เราทำทุกมิติพิสูจน์ให้ถึงที่สุด เอาตามพยานหลักฐานทุกเรื่อง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งทางกงสุลและสถานทูตรัสเซียแล้ว จะมีการพาญาติมาด้วย รวมทั้งขอฝากประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุถ้ามีข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ ขอให้นำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน จะได้ช่วยกันเพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในคดี และเชิญกงสุล พร้อมทั้งได้เชิญสถานทูตให้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ตลอดการทำงานของตำรวจ” พล.ต.ท.อำพล กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน