X

ผบช.ภ.8 แถลงข่าวพ่อแท้ แม่เลี้ยงโหดทำร้ายร่างกายลูกวัย 3 ขวบดับ

ผบช.ภ.8 แถลงข่าวพ่อแท้ แม่เลี้ยงโหดทำร้ายร่างกายลูกวัย 3 ขวบดับ
เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้ 8 มิ.ย.65 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตและพ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวแม่เลี้ยงใจโหด ถ้าลูกเลี้ยงวัย 3 ขวบเสียชีวิต ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

จากกรณีเมื่อเวลา 17.50น. วันที่ 5 มิ.ย 65 ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลฉลอง ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงเดินทางตรวจสอบพบด.ญ.บี(นามสมมติ) อายุ 3 ปี นอนเสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉิน ตรวจสอบบริเวณร่างกายพบมีรอยฟักช้ำบริเวณร่างกายพบมีรอยฟักช้ำบริเวณแก้มด้านซ้าย และบริเวณหน้าผาก สอบถามนายวัณวิชัยต์ เนียมหอม บิดาผู้เสียชีวิต แจ้งว่าก่อนที่จะเสียชีวิตเด็กได้อาเจียน ตัวเกร็ง จากนั้นได้นำส่งโรงพยาบาลฉลองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ต่อมาจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ต่อมาได้รับผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตพบว่า สภาพศพภายนอกของ ด.ญบี (นามสมมติ) พบว่ามีรอยฟกช้ำ และแผลถลอก บริเวณศีรษะ และลำตัว ทั่วร่างกายผู้ตายทั้งหมด
23 แห่ง ซึ่งเกิดจากถูกกระทำโดยของแข็งไม่มีคม คาดว่าเกิดขึ้นภายใน 1-6 สัปดาห์ก่อนผู้ตายเสียชีวิต โดยสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในช่องท้องจากลำไส้ฟกช้ำหลายที่

จากการสืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทางคดีมีประจักษ์พยานยืนยันว่าผู้ที่ทำร้ายร่างกาย ด.ญ.บี(นามสมมติ) อายุ 3 ปี คือ นางสาววรรณวิลัย สำเนียง (แม่เลี้ยง) อายุ 28 ปี และ นายวัณวิชัยต์
เทียนหอม (พ่อ) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งสอดคล้องกับผลตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนจึงได้ยืนคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ต ศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานแล้วออกหมายจับ นางสาววรรณวิลัย สำเนียง (แม่เลี้ยง) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 และนายวัณวิชัยต์ เทียนหอม (พ่อ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 221/2565 และ 222/2565 ตามลำดับ ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และเฉพาะนางสาววรรณวิลัย สำเนียง ผู้ต้องหาที่ 1 ผิดฐานทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อร่างกายหรือจิตใจ”

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน