X

ตำรวจป่าตองเตรียมออกหมายจับ 3 นักท่องเที่ยวคดีพัวพันนักท่องเที่ยวรัสเซียตกคอนโดชั้น 8 ที่ป่าตอง

ตำรวจป่าตองเตรียมออกหมายจับ 3 นักท่องเที่ยวคดีพัวพันนักท่องเที่ยวรัสเซียตกคอนโดชั้น 8 ที่ป่าตอง
จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 04.23 น. หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ น.ส.อีฟเกนเนีย สมายโนวา (Ms.Evgeniia Smirnnova) อายุ 37 ปี พลัดตกตึกคอนโดมิเนียม และต่อมาได้เสียชีวิตในบริเวณสถานที่เกิดเหตุ โดยพนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวรและเจ้าที่ในที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบในห้องของคอนโดมิเนียมจุดเกิดเหตุ จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุในห้องพักมีชายต่างชาติ 2 ราย หญิงต่างชาติ 2 ราย (และผู้ตาย) รวมทั้งหมด 4 ราย ซึ่งได้มาดื่มกินกันในห้องพักก่อนจะเกิดเหตุการณ์พลัดตก โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องรวมถึงพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อส่งตรวจนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน

ล่าสุดวันนี้ 6 มิ.ย.65 จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ตายเดินทางเข้าไทยเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จว.ภูเก็ต ในทางคดีพนักงานสอบสวนจะได้ทำการส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และได้แจ้งไปยังสถานฑูตรัสเซียทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายดังกล่าวเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีหญิงชาวต่างชาติสัญชาติรัสเซียเสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากเกิดเหตุเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 04.23 น. พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และได้ทำการส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพกับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยได้รับผลการชันสูตรเบื้องต้นถึงสาเหตุการตายจากแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพแล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนการสอบสวน

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งแพทย์ที่ทำการชันสูตรพลิกศพได้ส่งผลการตรวจและลงความเห็นถึงสาเหตุการตายให้กับพนักงานสอบสวนมาประกอบสำนวนการสอบสวนไว้แล้ว รวมถึงจากการ สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลและพฤติการณ์ในการกระทำความผิดแห่งคดี ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.65) พนักงานสอบสวนจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด รวม 3 ราย คือ 1. MISS NATALIA KOSENKOVA อายุ 35 ปี สัญชาติ รัสเซีย
2. MR. SMITH JAMAAL ANTWAUN อายุ 38 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา
3.Mr.Ahmad Radi Mustafa Alatoom อายุ 28ปี สัญชาติจอร์แดน
จากนั้นเมื่อได้รับหมายจับแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป รวมถึงนำผลการตรวจพิสูจน์ทาง นิติวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนการสอบสวนคดีเป็นสำคัญ อีกทั้งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดแห่งคดีทิ้งไป

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

นอกจากนี้หากการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน