X

พบแล้วศพหนุ่มตกปลาคลื่นซัดจมหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

พบแล้วศพหนุ่มตกปลาคลื่นซัดจมหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง
จากกรณีเมื่อเวลา 14.50 น.วานนี้(5 มิ.ย.65)ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ภ.จว.ภูเก็ตว่า มีเหตุคนถูกคลื่นซัดจมทะเล จากโขดหิน หาดบานาน่า ม.6 บ้านลายัน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นโขดหินโสโครก ซึ่ง บริเวณดังกล่าวมีคลื่นแรงสูง บนฝั่งเจ้าหน้าที่ได้ปักธงแดงห้ามลงและเล่นน้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงค้นหาร่างผู้สูญหายได้เพราะคลื่นลมแรงมากและเป็นโขด ได้เพียงแต่เดินค้นหาตามแนวโขดหินและ ใช้เจ็ทสกีจำนวน 2 ลำ เพื่อมองหาร่างของผู้สูญหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เจอร่างผู้สูญหายลอยขึ้นมาซัดกับโขดหินถึง 2-3 ครั้งด้วยกัน แต่ก็สูญหายไปอีก และพบรองเท้าบูทลอยขึ้นบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ค้นหา ด้วยความยากลำบากและไม่สามารถที่จะลงไปในทะเลได้เนื่องจากมีคลื่นลมแรง ได้แต่เพียงรอสังเกตการณ์อยู่บนโขดหินและบนชายฝั่ง จนถึง 19:30 น ของเมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องจากความมืดเป็นอุปสรรคในการค้นหาและได้ยุติการค้นลง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 6 มิ.ย.65 ได้มีนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง จ.ภูเก็ตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมี กองทัพเรือภาคที่ 3, ศรชล., เจ้าหน้าที่ปภ.จ.ภูเก็ต, ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 ต.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชิงทะเลและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ได้เปิดศูนย์ค้นหาร่างผู้สูญหายบริเวณอุทยานแห่งชาติหาดลายัน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้สนธิกำลังวางแผนการออกค้นหาโดยนำเรือยางจำนวน 2ลำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและเรือเจ็ตสกีอีก 2 ลำ ของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ได้ร่วมกันค้นหาร่าฝผู้สูญหายคือนายศักดิ์รินทร์ บุหลัน อายุ 47 ปี แต่ก็ยังไร้วี่แวว

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30น.วันนี้ 6 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาได้รับแจ้งว่าพบศพนายศักดิ์รินทร์ บุหลันอยู่ในซอกหินลึกห่างจากจุดสูญหายประมาณ 200 เมตร ในลักษณะนอนคว่ำหน้าตามกระแสคลื่นที่ซัดมายังซอกหิน จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้เดินทางไปยังซอกหินดังกล่าว เมื่อถึงซอกหินดังกล่าวจึงได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปในน้ำและสามารถคว้าศพดังกล่าวมาได้ จากนั้นได้นำศพดังกล่าวไว้บนโขดหิน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นโขดหินชันและลึก เจ้าหน้าที่ยากแก่การนำศพขึ้นฝั่งได้ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงขึ้นมาได้สำเร็จและนำศพดังกล่าวส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูติพลิกศพหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบศพให้กับนายนยี บุหลัน น้องชายและน.ส.วา วา ภรรยาผู้ตายเพื่อไปประกอบพิธีที่มัสยิดบ้านหมากปรก ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นจะนำร่างไปประกอบพิธีตามศาสนาที่จังหวัดสงขลาต่อไป

ด้านนายนยี บุหลัน อายุ 33 ปี น้องชายผู้เสียชีวิตกล่าวว่าผู้ที่เสียชีวิตเป็นพี่ชายผมครับ เมื่อวานช่วงบ่ายครับ ผมก็เลยรีบเข้ามาดู ปกติเจอกับพี่ชายนานๆครั้งตอนแกเข้ามาส่งของอะไรแบบนี้ เพราะแกทำงาน ร้านวัสดุก่อสร้าง พาไปประกอบพิธีทางศาสนา แล้วก็พากลับบ้านที่หาดใหญ่ พาร่างไปฝังที่หาดใหญ่ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขอบคุณอย่างมาก เพราะสถานการณ์มันแย่น้ำก็แรงขึ้น ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่มากๆ ครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน