X

ภูเก็ตคลื่นลมแรงซัดหนุ่มตกปลา พลัดตกโขดหินจมทะเลหายไปต่อหน้าภรรยา


เมื่อเวลา 14.50 น.วันที่ 5 มิ.ย.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ภ.จว.ภูเก็ตว่า มีเหตุคนถูกคลื่นซัดจมทะเล จากโขดหิน หาดบานาน่า ม.6 บ้านลายัน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย
หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยนายปัญจพงศ์ บุญจันทร์ ปลัดอำเภอถลาง นายสุชาติ อยู่เย็น ผญบ.ม.6 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ร.ต.อ.ประสาน เกศโร รอง สวป.สภ.เชิงทะเล พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู หน่วยกู้ชีพ อบต.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สาขาเมืองใหม่รุดไปยังที่เกิดเหตุพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นโขดหินโสโครก ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีคลื่นแรงสูง บนฝั่งเจ้าหน้าที่ได้ปักธงแดงห้ามลงและเล่นน้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงค้นหาร่างผู้สูญหายได้เพราะคลื่นลมแรงมาก ได้เพียงแต่เดินค้นหาตามแนวโขดหินและ ใช้เจ็ตสกีจำนวน 2 ลำ เพื่อมองหาร่างของผู้สูญหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เจอร่างผู้สูญหายลอยขึ้นมาซัดกับโขดหิน 2-3 ครั้งด้วยกัน แต่ก็สูญหายไปอีก และพบรองเท้าบูทลอยขึ้นมาบริเวณดังกล่าว
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้สูญหายได้เดินทางมาตกปลาบริเวณโขดหินที่เกิดเหตุกับภรรยา เนื่องจากเป็นวันหยุด จากนั้นได้นำคันเบ็ดและเหยื่อลงไปที่บริเวณโขดหิน ในขณะเดียวกันมีคลื่นซัดเข้ามาบริเวณโขดหิน ทำให้ร่างของผู้สูญหายพลัดตกจากโขดหิน ภรรยาจึงได้คว้ามือเอาไว้ได้ ก่อนที่มือของผู้เสียหายหลุดจากมือภรรยาแล้วสูญหายจมไปในทะเล จากนั้นภรรยาจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากบุคคลที่อยู่บนฝั่งแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือสามีไว้ได้จึงได้โทรแจ้ง 191 ดังกล่าว

สอบถามน.ส.วา วา อายุ 38ปี แจ้งว่าผู้สูญหายชื่อนายศักดิ์รินทร์ บุหลัน อายุ 47ปีและน.ส.วา วา กล่าวอีกว่า พี่เขาเดินไปเพื่อที่จะไปดูช่องว่าตรงไหนพอตกได้บ้างพอพี่เขาเตรียมเบ็ดตกปลาอะไรเสร็จหนูก็รอพี่เขาอยู่ตรงนั้นคือไม่ห่างกันเลยหลังจากนั้นหนูก็หันหลังมาเพื่อที่จะตกปลาพอแกเกี่ยวเบ็ดตกปลาเสร็จก็ได้ยินเสียงแกร้องว่าช่วยด้วยตกน้ำ หนูได้ยินเสียงคำนี้หนูก็เลยวิ่งไปหาแล้วบอกพี่ว่าพยายามเกาะริมๆไว้นะเดี๋ยวหนูก็เรียกคนมาช่วยตอนนั้นมีกะเทย 2 คนหนูก็เลยบอกว่าช่วยหน่อยมีคนตกน้ำ 2 คนนั้นก็ยกมือขึ้นมาว่าโอเค หนูก็บอกว่าพี่เดี๋ยวมีคนมาช่วยนะ เขาก็พยักหน้าตอนนั้นเขายังลอยๆอยู่ยังคุยกันได้อยู่ แล้วทีนี้หนูบอกว่าหนูจะพยายามช่วยพี่นะ เขาบอกไม่ต้องลงมาเดี่ยวมีคลื่นซัดมาก็จะทำให้หนูตกได้ หนูก็เอามือไปดึงมือแกไว้คือน้ำมันนิ่ง แล้วแกก็บอกว่าแกยังว่ายน้ำได้อยู่ หนูบอกพี่รีบขึ้นมา แต่แกบอกว่า แกหมดแรงไม่ไหวเพราะว่าคลื่นมันซัดมาอีกทีนึงมือที่หนูจับมือแกไว้ก็หลุดไปตอนนั้นแกบอกหนูคำนึงว่าไม่ไหวแล้ว ก็จมไปเลยเลยทีนี้หนูนึกไม่ออกหนูนึกขึ้นมาได้ว่า 191 หนูก็เลยโทร 191 ก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการค้นหาผู้สูญหายเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวยประกอบกับคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ได้แต่ สังเกตการณ์อยู่บนฝั่งเท่านั้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน