X

ผบ.ตร. สั่งกำชับทุกหน่วยรวบรวมหลักฐานสอบสวนตรงไปตรงมาและรวดเร็ว

ล่าสุดวันนี้ 3 มิ.ย.65 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงเหตุหญิงชาวต่างชาติสัญชาติรัสเซีย เสียชีวิตในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

โดยพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงถึงกรณี หญิงชาวต่างชาติสัญชาติรัสเซียเสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 04.23 น. หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ สัญชาติรัสเซีย อายุ 35 ปี พลัดตกตึกคอนโดมิเนียม และต่อมาได้เสียชีวิตในบริเวณสถานที่เกิดเหตุ โดยพนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวรและเจ้าที่ในที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบในห้องของคอนโดมิเนียมจุดเกิดเหตุ จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุในห้องพักมีชายต่างชาติ 2 ราย หญิงต่างชาติ 2 ราย(และผู้ตาย) รวมทั้งหมด 4 ราย ซึ่งได้มาดื่มกินกันในห้องพักก่อนจะเกิดเหตุการณ์พลัดตก โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องรวมถึงพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อส่งตรวจนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ตายเดินทางเข้าไทยเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จว.ภูเก็ต ในทางคดีพนักงานสอบสวนจะได้ทำการส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และได้แจ้งไปยังสถานฑูตรัสเซียทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายดังกล่าวเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดแห่งคดีทิ้งไป ทั้งเรื่องการพลัดตกจากคอนโดหรือกรณีที่อาจเกี่ยวข้องกับการมาตกรรมหรือความผิดอื่นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก แต่ทางกลุ่มเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในห้องวันเกิดเหตุยังคงไม่ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำ ซึ่งยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพที่ละเอียดอีกครั้งเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนกฎหมาย

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

นอกจากนี้หากการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน