X

ภูเก็ตตรวจสถานบันเทิงสถานบริการเข้มมาตรการ ศบค.กำหนด

ภูเก็ตตรวจสถานบันเทิงสถานบริการเข้มมาตรการ ศบค.กำหนด
จาการที่ ศบค.อนุญาตให้เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จนถึงเวลาเที่ยงคืน หรือ 24.00 น.เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด และมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายเชื้อของโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

​โดยเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 2 มิย. 2565 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รอง ผวจ.ภูเก็ตพร้อมด้วย แพทย์หญิงเหมือนแพร บุญล้อม รอง สาธารณสุข จ.ภูเก็ต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกันตรวจสถานบริการประเภทผับบาร์ในพื้นที่ บริเวณวงเวียนม้าน้ำ อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 4 แห่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสถานที่ ตามมาตรฐาน Thai Stop COVID 2 Plus สถานบริการต้อง ปฏิบัติตาม COVID Free Setting ดังนี้ 1) เปิดให้บริการ และ จำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. /งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด2) ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ (พนักงาน นักร้อง นักดนตรี บุคคลที่เกี่ยวข้อง) ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น // ตรวจ ATK ทุก 7 วัน //คัดกรองความเสี่ยงด้วย Thai Save Thai (TST) 3) ผู้ประกอบการ ต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น และผู้รับบริการต้องปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ทั้งนี้ กลุ่ม 608 แนะนำเลี่ยงการเข้ารับบริการ พนักงานมีการตรวจประเมินคัดกรองและรับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

​ด้าน นายพิเชษฐ ปานพพงศ์ เปิดเผยว่า สถานบริการเหล่านี้ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการตั้งแต่ 18.30 – 24.00 น.โดยสถานบริการจะต้องผ่านการประเมิน Thai Stop COVID 2 Plus อันดับแรกก็ตือสถานที่จะต้องมีการทำความสะอาดสถานที่โต๊ะเก้าอี้ตลอดช่วงเวลา ตลอดจนมือจับประตูต้องทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอลล์ตลอด ต้องทำการติดตั้งระบบระบายอากาศที่พอเพียงต่อการระบายอากาศอกสู่ด้านนอกสถานบริการ ซึ่งจากการตรวจเท่าที่พบค่อนข้างอึดอัดได้เน้นย้ำให้มีการติดตั้งพัดลมระบายอากาศเพิ่มขึ้น และทางพนักงานต้องมีการตรวผู้ที่มาใช้บริการต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข๊มขึ้นไป โดยเฉพาะพนักงานต้องมีวัคซีน 2-3 เข็มนอกจากนั้นก็จะมีการประเมินโดยทางสาธารณสุขจังหวัดประเมินและให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเห็นชอบก็จะเปิดได้ หากมีการฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งความดำเนิคดีตามมาตรการณ์ควบคุมโรคติดต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน