X

ผู้ว่าฯภูเก็ตยืนยัน กรณีตรวจโรคฝีดาษลิง นทท.3 รายที่มาเรียนมวยไทยในภูเก็ต นั้นเป็นโรคเริม ไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ขอประชาชนอย่ากังวลขณะที่มาตรการการเฝ้าระวังพร้อม

ผู้ว่าฯภูเก็ตยืนยัน กรณีตรวจโรคฝีดาษลิง นทท.3 รายที่มาเรียนมวยไทยในภูเก็ต นั้นเป็นโรคเริม ไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ขอประชาชนอย่ากังวลขณะที่มาตรการการเฝ้าระวังพร้อม
จากกรณี ที่กระทรวงสาธารณสุขโดย นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ได้มีการเปิดเผยว่า พบผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย มีประวัติเดินทางมาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในไทย มีผู้สัมผัสเสี่ยง 12 ราย ซึ่งอาการ เบื้องต้น ทั้ง 12 ราย ไม่มีอาการ และพบว่ามีผู้ที่เข้าข่าย 5 ราย มี 3 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวไอซ์แลนด์ เดินทางเข้าไทยเพื่อมาเรียนมวยไทย ที่จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุดช่วงเย็น วันนี้ (30 พ.ค.65) นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุข จ.ภูเก็ต และทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พบว่า ที่จ.ภูเก็ตในขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงแต่อย่างใด กรณีที่เป็นข่าวว่ามีนักท่องเที่ยว 3 ราย นั้นขอยืนยันว่าเป็นโรคเริมชนิดหนึ่งและนักท่องเที่ยวได้รับการรักษาแล้วสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคชนิดนี้ ทางสนามบินนานาชาติจ.ภูเก็ตเรามีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาจากต่างประเทศโดยเรามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลมาตั้งแต่การแพร่แระบาดของโควิคและดูแลในเรื่องนี้ด้วยและจะดูแลเป็นพิเศษสำหรับนทท.ที่มาจากกลุ่มประเทศยุโรป โดยเฉพาะที่เป็นกลุ่มเสี่ยง จึงขอฝากพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตรวมถึงนทท.ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังจ.ภูเก็ต นอกจากเรามีการคัดกรองการเข้าพื้นที่สนามบินแล้วมาตรการณีทางสาธารณสุขเราก็มีความพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ ขออย่าวิตกกังวล โดยเฉพาะหากว่าท่านมีอาการลักษณะคล้ายกับโรคฝีดาษลิง ขอให้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลได้ พร้อมทั้งหากพบว่าบุคคลใดมีอาการคล้ายกับเป็นโรคฝีดาษลิงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลเหล่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน