X

ภูเก็ตปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน อย่างเป็นทางการ

ภูเก็ต ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหินอย่างเป็นทางการ
      เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีปิดศูนย์ฉีดวัคซีน อาคารยิมเนเซี่ยม 4 พันที่นั่ง สะพานหินภูเก็ต โดยมี พญ.วิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการรพ.วชิระภูเก็ต พญ.ศุภลักษณ์ ละอองเพชร รองผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสา เข้าร่วมฯ โดยมีการมอบประกาศนียบัตรแก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการทั้งหมด

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับชาวภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เพื่อเร่งเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ รับนักท่องเที่ยว ซึ่งการดำเนินการในการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ตได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือกันทุกศูนย์ฉีดวัคซีน ขอให้ทุกคนอยู่ในความทรงจำได้ภูมิใจที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ขอให้ปรบมือให้ตัวเองที่มีส่วนร่วมในภารกิจนี้

ทางด้าน แพทย์หญิง วิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหินภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการ ฉีดวัคซีนให้กับชาวภูเก็ต เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงวันนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี 1 เดือน 28 วัน ให้บริการวันละกว่า 10,000 คน เจ้าหน้าที่ให้บริการวันละประมาณ1,500คน รวมจำนวนเข็มที่ให้บริการวัคซีนเฉพาะศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน จำนวน 600,000 เข็ม การลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ภูเก็ตต้องชนะ.com

ภาพรวมการฉีดวัคซีนจังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2565
ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 94.5% ผู้ทึ่ฉีดเข็มที่ 2 จำนวน 90.22% ผู้ที่ฉีดเข็มที่3 จำนวน 67.39 ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 4 จำนวน 38.61

ศูนย์ฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ต มีจำนวน 5 แห่ง ดังนี้ 1.สะพานหินภูเก็ต 2.จังซีลอนป่าตอง 3. อาคารX-Terminal ท่าอากาศยานภูเก็ต 4.อังสนาลากูน่าภูเก็ต 5.โรงแรมออร์คิดกะรน

โดยทยอยปิดศูนย์ฉีดวัคซีนไปแล้วหลายแห่ง จนถึงวันนี้(28 พ.ค.) ทำการปิดศูนย์ที่สะพานหินภูเก็ต ยังคงเหลือ ที่ อาคารX-Terminal ท่าอากาศยานภูเก็ต

” วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหินเป็นการฉีดนักเรียนอายุ 5-11ปี ฉีดเข็มที่ 2 หลังจากนี้จะมีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหินจะให้บริการวัคซีนในแต่ละหน่วยบริการปฐมภูมิ หรือรพ.สต., ศูนย์สุขภาพชุมชน และรพ.ต่างๆ

การปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน เนื่องจาก แนวโน้มการรับวัคซีนลดลง การที่จะทำวัคซีนให้คนหมู่มากเข้ามาฉีดในสถานที่ใหญ่ๆอาจจะเริ่มลดถอยลงเพราะว่าให้บริการที่รพ.สต.ได้เยอะขึ้นคนที่ยังไม่ได้ฉีดไม่ว่าจะเป็นเข็มอะไรติดต่อที่รพ.สต.ใกล้บ้านสามารถไปฉีดได้

การทำหน้าที่อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหินภูเก็ตตั้งแต่เปิดศูนย์จนมาถึงวันนี้ ที่ต้องปิดศูนย์ฯ รู้สึกภูมิใจเหมือนได้เป็นคนบริหารจัดการวัคซีนในภาพรวม เหมือนเป็นภาพประวัติศาสตร์ก็ว่าได้เพราะตั้งแต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยฉีดวัคซีนเยอะขนาดนี้ เป็นเหมือนหนึ่งประสบการณ์ที่ได้รับได้เรีบนรู้สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันฉีดและทีมเครือข่ายทุกภาคส่วน ทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสา ที่มาช่วยกันจำนวนมาก

สำหรับชาวภูเก็ต เข็มที่ 3และเข็มที่ 4 ยังน้อยอยู่ อยากเชิญชวนให้มาลงทะเบียยฉีดวัคซีนที่รพ.สต.หรือหน่วยบริการปฐมภูมิ หรือรพ.ใกล้บ้าน นอกจากนี้คนที่ฉีดแล้วอย่าชะล่าใจว่าจะไม่เป็นโควิดเพราะคนที่ฉีดวัคซีน ก็เป็นโควิดได้เพราะมีหลายสายพันธุ์ และภูมิคุ้มกันต่ำลงสำคัญที่สุด คือ ต้องรักษามาตรการส่วนบุคคล ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อย รักษาระยะห่าง ถ้ามีอาการต้องตรวจ ATK “แพทย์หญิง วิทิตา กล่าวที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน