X

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหายออกจากโรงแรมฯ นาน 7 วัน ที่ภูเก็ตเดินทางกลับประเทศแล้ว

 

จากกรณีที่ Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ได้หายออกจากโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต หลังจากเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว รวม 3 คน มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โดยนักท่องเทียวคนนี้ ได้หายออกจากโรงแรมที่พัก ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติได้เข้าแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามหาตัว

ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกติดตามค้นหา นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ทั้งทางบก ทางอากาศและทางน้ำ รวมทั้งระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เป็นวันที่ 7 ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 พ.ค.65 ทางเจ้าหน้าที่อุทยาน ทีมค้นหา ก็ได้พบตัว Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange นอนอยู่ในแอ่งน้ำบนเนินเขาหินริมอ่าวไสคู ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำเปลมาลำเลียงร่างลงจากเนินเขา โดยในเบื้องต้นพบว่า Ms. Barbara มีแผลที่เท้า และตามลำตัวมีร่องรอยถูกยุงกัด และมีลักษณะอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก แต่ยังสามารถสื่อสารกับทีมช่วยเหลือได้

ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงร่างลงจากเนินเขาได้ ก็ได้นำตัวขึ้นรถกู้ภัย ส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลถลาง โดยมีบรรดาญาติ ที่มารอรับ ต่างดีใจที่พบเจอตัว

ล่าสุด  วันนี้ 25 พฤษภาคม 2565 นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวเข้าอำนวยความสะดวกให้แก่ Mrs.BARBARA และญาติในการเดินทางกลับประเทศเยอรมันนี การอำนวยความสะดวกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ญาตินักท่องเที่ยวขอบคุณทุกฝ่ายในความช่วยเหลืออีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน