X

“ภูเก็ตปลดแอก” เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (22 พฤษภาคม 2565) ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายธีรยุทธ ศิริมาศ (เวฟ) แกนนำกลุ่มภูเก็ตปลดแอก พร้อมพวกรวม 5 คน เคลื่อนไหวกิจกรรมต่อต้านรัฐบาล โดยทำโพล”รัฐประหาร คสช.ทำให้ประเทศเจริญขึ้น ” และ เชิญชวนชาวภูเก็ตมาเลือกตั้งผู้ว่าฯโดย กกต.ฝ่ายประชาชน 22 พฤษภาคม ครบรอบ 8 ปีรัฐประหาร คนภูเก็ตอยากเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด การโปรยกระดาษสีขาว ข้อความว่า “ยุติระบบราชการรวมศูนย์” “ปล่อยเพื่อนเรา” “ฆาตกรยังลอยนวล” พร้อมแสดงละครเกี่ยวกับการปราบคนเสื้อแดง การละเลงสีแดง และสีน้ำเงิน สาดใส่ตามร่างกายพร้อมตะโกนต่อต้านประณามรัฐบาล คสช. ที่ไม่เห็นหัวประชาชน กล่าวหาประชาชนว่าชังชาติ ล้มเจ้า

นายธีรยุทธ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต่อต้านรัฐบาลและรำลึกเหตุการณ์พฤษภาคมที่มีการจับกุมเพื่อนชื่อทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน อดีตสมาชิกกลุ่มทะลุวัง และโสภณ ที่ถูกจองจำ มาตรา 112 อดอาหาร เป็น เวลา 15 วัน และอีกหลายคนที่อยู่ข้างในซึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานถนนคนเดิน “หลาดใหญ่ภูเก็ต” เมื่อเห็นกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองดังกล่าวจึงเข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย โดยการเข้าร่วมติดสติกเกอร์สีม่วงของโพล ดังกล่าว และยืนดูจนจบกิจกรรม โดยยุติลงในเวลาประมาณ 18.30น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน