X

หลังอานโหดกัดสาวพิการอยู่บ้านคนเดียวเสียชีวิตคาบ้านพัก

หมาไทยหลังอานโหดกัดสาวพิการอยู่บ้านคนเดียวเสียชีวิตคาบ้านพัก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 พ.ย. 65 ร.ต.อ.สุชาติ ลือชา รอง สว.ป สภ.ถลางทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง เหตุสุนัขกัดคนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 บ้านบางแป ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จึงได้ประสาน พ.ต.ต.นิวัฒน์ ทิมเกตุ สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สาขาเมืองใหม่รุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวเลขที่ 208/6 ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีรั้วรอบขอบชิด ตรวจสอบภายในบ้าน พบ น.ส.ศรินรัตน์ ละอองพานิชกุล อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิต บริเวณระเบียงหน้าประตูบ้านในสภาพนอนหงายสวมเสื้อชุดนอนบริเวณคอด้านซ้าย มีรอยถูกกัดคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขที่พี่ชายเลี้ยงไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกันสี่คนเป็นครอบครัวพี่น้องกันโดยมีผู้เสียชีวิตอยู่บ้านคนเดียวส่วนอีกสามคนเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพสำหรับตัวผู้เสียชีวิตนั้นเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงลักษณะการเดินเหินค่อนข้างลำบาก จากสภาพศพในที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะถูกสุนัขซึ่งมีอยู่สองตัวเป็นพันธุ์ไทยหลังอานอายุประมาณหนึ่งขวบถึงสองขวบที่พี่ชายเพิ่งซื้อมาเลี้ยงได้ประมาณห้าเดือน จากสภาพศพคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะอยู่ในช่วงให้อาหารสุนัข อาจจะเกิดเสียหลักล้มด้วยอาการของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงไปโดนสุนัข ทำให้สุนัขตกใจกัดเข้าบริเวณคอ โดนเส้นเลือดใหญ่ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านที่พอจะช่วยเหลือได้

ขณะที่นายพิเชษฐ์ ปานะพงศ์รองผู้ว่าฯรายการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเปิดเผยว่าทราบว่าสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้เองกัดเขาเสียชีวิตพบศพตอนนั้นเสียชีวิตแล้วประมาณ 06.00-07.00น.บ้านตรงนี้ปกติก็มีรั้วรอบขอบชิด ปกติหมาก็ปล่อย สงสัยว่าเขาคงมาให้อาหารหมาเพราะพี่ชายเขาที่เป็นเจ้าของหมาไม่อยู่ ปกติเขาก็ไปประกอบอาชีพเป็นคนที่ทำงานที่ร้านอาหารพี่ชาย เมื่อวานพี่ชายไปกรุงเทพตอนนี้ทราบแล้วกำลังเดินทางกลับมา เขาเป็นพี่กับน้องกัน ผมซักถามทางผู้ที่เป็นญาติเขาก็ไม่ติดใจเพราะเขาเห็นสภาพแล้ว หมาเองก็มีร่องรอยเลือดที่ขน ที่ลำตัวที่ปาก อย่างนี้ก็ชัดเจนว่า มีกล้องวงจรปิดสามารถพิสูจน์ได้ ตอนนี้รอให้ทางแพทย์ ชันสูตรพลิกศพ หมากัดเข้าที่ลำคอคงโดนเส้นเลือดใหญ่

ขณะที่กล่าวว่า นส.สุภัควี ท่อทิพย์ เพื่อนร่วมงานกล่าวว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนร่วมงาน แต่ว่าโทรหาแกไม่ติด แต่วันนี้จริงๆ เป็นวันหยุดแก แต่เราก็ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้คิดว่าวันหยุดไม่ทำงาน มาเจอตอน 09.26.27น. หนูเข้าทางหลังบ้านแล้วก็ไปดูแกแล้วพอไม่อยู่ในห้อง หนูก็เลยเดินมาทางข้างบ้านเพื่อปิดไฟ แล้วก็เอาอาหารให้หมา แล้วหนูก็ไม่ทันมองหนูก็ตรงมาเลยแล้วก็ปิดไฟดวงนี้ พอปิดเสร็จจะเดินเข้ามาก็เห็นสภาพอย่างนี้เลยหนูไม่กล้าจับหนูไม่กล้าจับแล้วเจอสภาพนี้เลยหนูก็ถ่ายรูปส่งให้พี่ชายกับพี่สะใภ้ของแกดู แล้วก็โทรหาแกหนูเจอสภาพนี้เลย แต่พี่ข้างๆ บอกว่าเช้ามืดประมาณ 06.00-07.00น. ได้ยินเสียงพี่โมร้อง แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาเพราะเขากลัวหมาแต่หนูอ่ะเป็นคนที่ไม่กลัวหมา เมื่อวานหนูยังมาส่งแกเลยว่าไม่อยากมาส่งกลางคืนเพราะไม่รู้ว่าร้านปิดตอนไหน ถ้ามีแขกลูกค้าตอนกลางคืนก็อาจจะดึกเกินแล้วมาบ้านตอนกลางคืนเราก็รู้อยู่ว่ามีหมา ถึงเราสนิทกับมัน แต่ก็หมาเนอะก็เลยมาส่งตอน 18.30น. แล้วก็ให้อาหารมาแล้วแกยังไปปิดประตูให้หนูเลย แต่แกเดินเป็นคนที่เดินไม่ค่อยแข็งแรง

อย่างไรก็ตาม นพ.อาทิตย์ สุรวิศาลกุล แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า แผลที่โดนกัด ประมาณซัก 2-3 แผลด้านซ้าย ตรงตำแหน่งช่วงคอพอดีเลยครับ ถ้าจะดูละเอียดให้แน่ชัดต้องชันสูตรต่อ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทางตำรวจและญาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน