X

ย่าวอนช่วยเหลือหลานวัย 12 ปีตาบอดทั้ง 2 ข้างและหูข้างขวาไม่ได้ยิน หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2ไร้เยียวยาลำบากทั้งครอบครัวเรื่องเงียบกว่า 6 เดือนแล้ว


วันที่ 8 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บ้านเลขที่ 24/42 หมู่ที่ 10 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบกับปู่และย่าของเด็กชายนนทพัทธ์  แซ่อ๋อง อายุ 12 ปี นางเกสี แซ่อ๋อง (ย่า) อายุ 62 ปี กับ นายก้าน แซ่อ๋อง (ปู่) อายุ 62ปี หลังได้รับการร้องเรียนว่าหลานชายได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จนตาบอดไม่สามารถมองเห็นและกลับไปเรียนหนังสือได้

โดย นางเกสี แซ่อ๋อง ผู้เป็นย่าเปิดเผยว่า น้องโบ๊ท หรือเด็กชาย นนทพัทธ์ อายุ 12 ปี ได้รับการวัคซีนจำนวน 2 เข็ม แต่หลังจากรับวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อ 25 พย. 2564 จากนั้นประมาณ 8-9 วันเข้าวันที่ 10 ก็มีอาการ ขึ้นมาตอนค่ำบอกผม ไม่ค่อยสบาย พอเขาบอกไม่สบายก็บอกว่าไปหาหมอเขาบอกว่าไม่ไปก็ได้กินยา ก่อนเขาบอกเขาไม่ไปพรุ่งนี้เช้าเขาก็เดินเล่นตามนี้เดินเล่นไปเล่นมา ตอนนั้นยายไม่อยู่ โบ๊ทเป็นอะไรลูก ไม่สบายใช่ไหม เขาบอกว่า ครับ ไปหาหมอไหม ไปครับ เดี๋ยวป้าให้ป๋าพาลูกไปหาหมอให้ไปรอที่บ้านก่อน โบ๊ท ไปรอที่บ้านเสร็จเขาบอกเขาไม่มีแรงขณะเดินไปก็เกิดอาการช็อกไปหลายชั่วโมงแล้วก็ส่งไปโรงพยาบาลถลาง เขาก็ยังรู้สึกอยู่แต่ก็มีอาการชัก ต่อมาโรงพยาบาลถลางก็ส่งไปต่อ โรงพยาบาลวชิระซึ่งหลานไม่รู้สึกตัวแล้ว อยู่ห้องไอซียู สองอาทิตย์ รู้สึกตัวฟื้นขึ้นมา มองไม่เห็นแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยรักษา ดูแลสงสารหลาน ซึ่งตั้งแต่มีปัญหาเรื่องจะเรียนต่อก็ไม่ได้เรียน ซ้ำตายังมองไม่เห็น ที่บ้านก็ลำบาก อยากให้หลานได้รับรักษา ครอบครัวทุกข์มาก มีหน่วยงานมาเยี่ยมก็บอกให้รอ รอมานานมากแล้ว เวลาที่หลานบอกว่าย่าเรามีเวรมีกรรมกันนะ หลานไม่อยากให้ย่าลำบาก กับลูกหรอก แต่ลูกเกิดมาไม่รู้จะต้องเป็นแบบนี้ ทรมานจิตใจมากเลยเวลาได้ฟัง จึงอยากให้เขามาช่วยน้องไปรักษา ยังดีที่มีบ้างที่ เพื่อนเขาที่โรงเรียนมาเยี่ยมเขาก็ดีใจ  เขาบอกว่าไม่รู้ชะตากรรมอะไร ไม่รู้ เขาบอกเขาจะกลับไปโรงเรียนก็ต้องปลอบใจว่าสักวันก็ต้องหายมีหน่วยงานเข้ามาช่วยลูกไม่ต้องเครียดนะ เป็นการพูดให้กำลังใจแต่วันนี้รอด้วยความหวังที่จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนค่าใช้จ่ายหากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือก็สามารถช่วยได้ตามบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา ถลาง ชื่อบัญชี นาง เกสี แซ่อ๋อง เลขบัญชี 011842210162
ขณะที่ นายก้าน แซ่อ๋อง (ปู่) อายุ 62 ปี กล่าวว่า เห็นหลานแล้วร้องไม่รู้จะทำยังไงแล้วหมดกำลังใจเลย  อยากให้เขาพาไปรักษาเฉพาะทาง ทำยังไงก็ได้ให้เขามองเห็น มีหน่วยงาน เข้ามาให้กำลังใจ แต่ทำไงได้ ต้องรออย่างนี้ ขอบคุณทุกหน่วยงานของรัฐขอบคุณจริง ๆ จากใจ โดยเฉพาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเมืองใหม่ช่วยมาตลอดเลย เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ดีมากดีทุกคนเข้ามาช่วยกันทุกคน วันนี้มีแต่ความหวังที่ไม่รู้จะได้รับเมื่อไหร่

ด้านเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ นายวิชัย ไกรเทพ กำนันเทพกระษัตรี กล่าวว่าผมเข้ามาประจำครับอาทิตย์นึง 2-3 ครั้งแล้วก็ถามย่าเขา แล้วก็นำถุงยังชีพมา ให้ตังค์เขาไปหาหมอ แม่บอกว่าหมอให้กินแต่ยา ยาตาไม่เห็นสาเหตุตาไม่เห็นเพราะเส้นประสาทตาเสีย กาชาดก็มาดูแล้ว ประมาณอาทิตย์ที่แล้วผมมาดูประจำตั้งแต่แรกเริ่มเริ่มแรกๆ ผมกำลังดำเนินการอยู่แต่ไม่ใช่ว่าอย่างโน้นอย่างนี้นะแต่การดำเนินการช้าสักนิด รู้สึกว่าช้า ประชุมตั้งแต่วันที่ 28 ยังไม่รู้เรื่อง แต่ขอประสานทางโรงพยาบาลวชิระ ว่ามันนัดประชุมอีกครั้งอีกไม่กี่วันนี้ ครั้งหน้าก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ถ้าประชุมพร้อมค่าทุกครั้ง ตอนนี้ผมดูประจำ ผู้บังคับบัญชาให้ผมดูแลอยู่แล้ว แต่ลูกบ้านผมผมก็ต้องดูแลนายอำเภอที่ย้ายมาใหม่ก็มาดูหลายครั้งแล้วครับแล้วก็ให้ตังค์ค่ารถค่าน้ำมัน

ขณะที่ เด็กชายนนทพัทธ์ แซ่อ๋อง น้องโบ๊ทตอนนี้อายุ 12 ปี หลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มาหลังจากนั้นมา 9 วันกินน้ำกินข้าวก็อาเจียนกินยาหลายเม็ดก็ไม่หาย รู้สึกเหมือนอาการเป็นไข้หลังจากนั้น ก็ไม่หาย วันที่ 10 ไปโรงพยาบาล เดิน ไม่ตรงแล้วครับ ต้องให้พี่เขาพาไป ผมนั่งเล่นกับตาหน้าบ้านเขากลับมา นอนที่เตียงแล้วก็ชัก แล้วก็ไม่รู้สึกตัวเลยจนเข้าโรงพยาบาล ตอนนั้นตายังมองเห็นอยู่หลังจากสลบแล้วตื่นขึ้นมาตามองไม่เห็นแล้วครับ คนแรกที่คุยกับย่า ตอนตื่นมาก็รู้ตัวว่ามองไม่เห็นแล้วรู้สึกผมมองไม่เห็นผมมืด รู้สึกลำบากมันเหนื่อยเสียใจ ก่อนหน้านี้ผมเรียนหนังสือปานกลางผมเป็นนักกีฬาด้วยเสียใจที่ตามองไม่เห็นตอนนี้มองไม่เห็นทั้งสองข้างเลยครับตอนนี้ใช้ชีวิตประจำวันโดยมีย่าคอยดูแลอยากลับไปเรียนหนังสือครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน