X

สนั่นโซเชียล “นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาตินั่งชิลล์” หน้าศาลพระภูมิที่ภูเก็ต

วิจารณ์สนั่นในโลกโซเชียล นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติขึ้นไปนั่งชิลล์หน้าศาลพระภูมิที่ภูเก็ต


จากกรณีมีชาวโซเชียลแห่เอ็นดู เมื่อผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งชื่อบัญชี tiktikphonekaset ได้โพสต์คลิปตลาดแห่งหนึ่งที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นั่งชิลล์ หน้าศาลพระภูมิที่ตลาดพร้อมน้ำแดงของศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ตรงหน้า คนเดินผ่านไปผ่านมาไม่มีใครเตือน โดยระบุข้อความว่า “เอาที่เธอสบายใจ อย่าลุกขึ้นมารำก็พอ”

วันนี้เมื่อเวลา 17.30 น. (5 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดนัดชิลล์วา ตั้งอยู่บนถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นตลาดกลางคืน ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาจับจ่ายซื้อของ มีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากมาเปิดร้านค้าในช่วงเย็น ขายอาหาร ขายเครื่องดื่มและขายเสื้อผ้า ได้พบกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดดังกล่าว จากกรณีที่มีหญิงสาวชาวต่างชาตินั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บริเวณหน้าศาลพระพรหมของตลาดนัด

น.ส.ผุสดี จักรมานนท์ แม่ค้าขายเสื้อผ้า ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ด้านบนอยู่แล้วค่ะ มาไหว้พระปกติ เห็นเขานั่งอยู่ก็ทักทายเขา say hi นิดนึงแล้วก็ไหว้เจ้าที่ค่ะ เขาน่าจะไม่รู้เรื่องค่ะ เขานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ไม่มีใครไปเตือนเขาเพราะเข้าใจว่าเขาไม่รู้วัฒนธรรมบ้านเรา

ด้านนายวิโรจน์ สมจิตร์พ่อค้าขายเสื้อผ้าซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่าผมอยู่ตรงล็อกนี้ขายเสื้อผ้าอยู่ข้าง ๆ ศาล เขามา 2 คนเป็นเพื่อนผู้หญิงทั้งสองแต่ไม่ทราบว่าเป็นประเทศอะไร เขาก็มานั่งเล่นโทรศัพท์ นั่งคุยกับเพื่อนเหมือนกับว่าแบตเขาจะหมด เขาก็หยิบสายชาร์จมาชาร์จตรงนี้ มีปลั๊กไฟตรงนี้ เขาก็ดึงเก้าอี้มานั่งคุยกับเพื่อน แบตเตอรี่เขาจะหมด เขานั่งประมาณเกือบ 10 นาทีได้ ตามคลิปนะครับ มีพี่เขามาไหว้จุดธูปไหว้หลังจากนั้นไม่ถึง 2-3 นาทีก็มีลูกค้าเขามาบอกว่าห้ามนั่งเขาก็ตกใจ เขาก็ลุกไปหลัง ส่วนมากฝรั่งเขาไม่รู้ขนบธรรมเนียม

วันนั้นผมก็ไม่ว่าเขาจะขึ้นไปนั่ง คิดแค่ว่าเขาจะชาร์จแบต แค่นั้นก็ไม่ได้ไปเตือนอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน