X

ผู้ประกอบการเรือยอร์ชภูเก็ต เปิดมุมมองเกี่ยวกับ ดาราศิลปินขอรีวิวเที่ยวฟรีกินฟรี ในยุคนี้ สถานการณ์แบบนี้

 

 

แชร์สนั่น!! ผู้ประกอบการเรือยอร์ชภูเก็ต ดาราศิลปินขอรีวิวเที่ยวฟรีกินฟรี ยุคนี้น่าจะช่วยเหลือกันจ่ายบ้างก็ดี
จากกรณีผู้ประกอบการเรือยอร์ชในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้โพสต์ตัดพ้อเป็นข้อความลงในสังคมออนไลน์ว่า “ทำไมดาราชอบมาขอเที่ยวฟรีแล้วบอกว่าแลกกับรีวิว

ทั้ง ๆ ที่รายได้ของพวกคุณในแต่ละงานมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของคนเรืออีก คุณดาราจะรู้มั้ยว่า ยอดขายเรือมันไม่เหมือนยอดขายครีม เสื้อผ้า เครื่องประดับ เรือราคาเป็นแสนครึ่งแสน ไม่ต้องรีวิวก็มีลูกค้าเด้อ เฮ้อออ…. แทนที่จะจ่ายเงินเหมือนลูกค้าคนอื่น ๆ แล้วลงรูปให้ด้วยใจที่อยากช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวจริงๆ นี่มันคือผลประโยชน์ไม่ใช่จิตกุศลแล้วเอาไปสร้างภาพว่าช่วยเหลือคนไม่ให้ตกงานและกู…ก็จะเจอกับคนพวกนี้ตลอดทุกซีซันกรณีดารา”

หลังจากมีการโพสต์ออกไปทำให้มีการพยายามสืบหาต้นโพสต์เพื่อที่อยากทราบว่าศิลปินดาราคนดังกล่าวนั้นคือใครรวมทั้งมีกระแสเห็นใจผู้ประกอบการรวมถึงมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ 3 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้ประกอบการทัวร์เรือยอร์ชรายหนึ่ง ชื่อ น.ส.เตสินีย์ เจริญฤิทธิ์เจ้าของกิจการภูเก็ตฮันนีมูนทัวร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เรื่องนี้อยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่ายถ้าพอใจก็ให้ไม่พอใจก็ไม่ให้ก็ตอบแบบสุภาพกลับไป  อยู่ที่ว่าเราจริงจังกับเรื่องนี้หรือไม่ สมมุติว่าเราอินกับเรื่องนี้ มันก็เยอะนิดนึงแต่ถ้าเราไม่อินมันก็ผ่านไปเลย มันก็ไม่มีอะไร แต่อยู่ที่ว่า คิดอะไรกับเรื่องนี้หรือเปล่าคาดหวังอะไรกับที่รีวิวมาให้ ถ้าคาดหวังก็จะเยอะนิดนึง แต่ถ้าไม่คาดหวังก็อาจจะไม่มีอะไรแต่จริง ๆ ไม่มีอะไรขึ้นอยู่กับว่าเราจะให้หรือไม่ให้ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการ ถ้าให้ไปแล้วมาตำหนิเขาก็ไม่ใช่ ถ้าให้ไปแล้วมาคาดหวังแล้วมาตำหนิเขาก็ไม่ใช่ อีกเหมือนกัน ให้มี 2 กรณีให้แบบคาดหวังกับให้แบบชอบในตัวดารา แต่ถ้าให้ไปแล้วเป็นพี่ พี่ไม่คิดอะไรของพี่ก็ออกบูธแล้วก็ขายหน้าบ้านแล้วก็มีเอเย่นต์หลังบ้านช่วยขายทุกช่องทาง ที่เราขายเองได้พี่ทำหมดเป็นลูกจ้างมา 3 ปีธุรกิจเอง 7 ปีรวม 10 ปี ตอนนี้แค่ว่าทุกวันมีงานให้พนักงานทำ อยู่ให้ได้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้คิดวันต่อวันไม่ได้คิดเป็นเดือนเป็นปีเพราะกลัวเรื่องธรรมชาติกลัวว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงที่เราคาดหวังคาดการณ์แล้วทำไม่ได้ทานวันนี้พรุ่งนี้มะรืนนี้อยู่ได้แค่นี้ก็พอก่อน

คุณวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ เป็นผู้ประกอบการชื่อบริษัทนิกรมารีน ซึ่ง ประกอบการด้านการทะเล ด้าน เรือยอร์ช เรือหลาย ๆ ประเภท อยู่ที่ท่าเทียบเรือ อ่าวฉลอง กล่าวว่าจากการอ่านโพสต์ที่โพสต์ซึ่งเกี่ยวกับดารามาภูเก็ตแล้วมีอะไรแบบนี้ คือ พี่คิดว่า สิ่งนี้ เป็นการทำตลาด ดารามาก็ช่วยโปรโมทภูเก็ตช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว พี่คิด ว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เขาเข้ามาโปรโมทให้กับเรานั่นคือการเป็นการตลาดของแต่ละธุรกิจของแต่ละผู้ประกอบการ ในขณะนี้อย่างเช่นบริษัทนิกรมารีนนะตอนนี้สภาวะโควิดมา 2 ปีกว่าจะ 3 ปีแล้วเราก็ได้พัฒนาการเรือของเราเรื่อย ๆ นะตอนนี้ หยุดที่การเรือนำเรือขึ้นมาปรับปรุงเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่และสมัยใหม่ด้วยค่ะ

ขอต่อนิดนึงนะคะอย่างเช่นดาราที่มาเรือพี่ พอดีลูกสะใภ้พี่ก็อยู่วงการนี้ เขารู้จักดาราเยอะ ดาราก็ติดต่อเข้ามา เขาจ่ายตังค์นะคะ ไม่ได้มาขอฟรีมาจ่ายตังค์และมาทำโปรโมทให้กับบริษัทของพี่ พี่คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีกับบริษัทของพี่ด้วยช่วยโปรโมทบริษัทพี่ ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ทำให้คนหลั่งไหลมามากขึ้น พี่ว่าเรื่องกรณีแบบนี้เป็นข้อตกลงระหว่างผู้ประกอบการกับดาราอาจมีการตกลงกันหลายอย่างหลายเรื่อง แล้วแต่ละบริษัท ทีนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่าที่คิดว่าความคิดเห็นส่วนตัวถ้ามีโพสต์แบบนี้พี่เป็นดาราพี่จะไม่มาภูเก็ตแล้วพี่ถือว่าเสียภาพพจน์ อุตส่าห์มาเที่ยวภูเก็ตแล้วโปรโมทภูเก็ตให้มามองเขาในแง่ลบอีก มันไม่ใช่ มันไม่แฟร์ค่ะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน