X

โซเซียลวิจารณ์! เก๋งหรูขับช้า ไม่ยอมหลบรถพยาบาลแถมยังเบรก เป็นระยะ (มีคลิป)

โซเซียลวิจารณ์! เก๋งหรูขับช้า ไม่ยอมหลบรถพยาบาลแถมยังเบรก เป็นระยะ (มีคลิป)

วันที่ 28 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ก รายหนึ่งชื่ออนิต เจนรบ ได้นำคลิปวีดีโอขนาดความยาว 1 นาที เป็นคลิปจากภาพหน้ารถพยาบาลของ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังเปิดไฟไซเรน เพื่อส่งผู้ป่วยไป รพ.วชิระภูเก็ต โดยปรากฏภาพรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อ BMW.คันหนึ่งที่ขับขี่ช้าๆอยู่ในเลนขวา อยู่ด้านหน้าของรถพยาบาลคันดังกล่าว ไม่ยอมหลบเข้าเลนซ้ายเพื่อให้รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปก่อนแถมยังเบรกเป็นระยะๆโดยมีข้อความตามโพสต์ว่า จะหลบก็ไม่หลบทางให้เปิดเสียงส่งคนเจ็บแถมเบรกใส่อีกต่างหาก ดูคลิปเองคับ
#อย่าหาทำ
#ไม่พูดเยอะเจ็บคอ

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (28 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายอนิต เจนรบ หน.ชุดกู้ชีพ ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้นะครับผม ได้รับแจ้งเหตุที่หน้าปิ๊ปอินท์ก่อนถึงแยกสารพัดช่างมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายคือเจ็บทั้งตัวมีแผลถลอกตามร่างกายผมได้นำขึ้นรถกำลังจะพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลวชิระ ในช่วง ขณะนำส่งผู้บาดเจ็บ ได้ มาถึงสี่แยกโรงเรียนวัดพุทธมุ่งหน้าไปสู่โรงพยาบาลวชิระ ได้มีรถคันดังกล่าวขี่นำหน้าผมผมได้เปิดเสียงสัญญาณไฟทุกอย่างเปิดเสียงพยาบาลเปิดไฟไซเรนทุกอย่างผมก็ขับตามท้ายแต่ไม่ได้ที่ช่วงแรกรถเยอะก่อนที่จะเกิดเหตุรถจะโล่งเพราะในรถพยาบาลมีกล้องวีดีโออยู่ด้วย พอถึงช่วงนึงผมก็ส่งสัญญาณทางไมค์ออกลำโพง บอกเขาว่ากรุณาหลบรถพยาบาลให้หน่อย ผู้บาดเจ็บอยู่ด้านหลังช่วงที่ว่าประกาศ ไมค์ เขาได้ทำการเบรก หรือบางทีเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวาเหมือนกับว่าเราจะเร่งคันเร่งเขาก็ไม่ให้แซง พอมาถึงจุดนึงเขาก็เบรกกะทันหันเลย แล้วก็เบี่ยงลงซ้ายซึ่งข้างหน้าไม่มีรถที่จะสวนมาเลยครับ

ผมอยากจะฝากถึงชาวบ้านหรือประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางในกรณีที่มีรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉินตามหลัง อยากให้ชาวบ้านหรือประชาชนทั่วไปให้หลบรถพยาบาลให้สักหน่อยไม่ว่าจะช้าหรือจะเร็ว เพราะว่าในรถพยาบาลอาจจะมีผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บอาการสาหัสหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่นั่นคือเสี้ยวนาทีของเขาว่าจะรอดไม่รอดอยู่ที่ การว่าประชาชนจะช่วยอำนวยความสะดวกในเส้นทางจราจรหรือเปล่าครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน