X

ผอ. เจ้าท่าเผย ออกคำสั่งกู้เรือแล้วเสร็จ 3 วัน ด้านสิ่งแวดล้อมไม่มีผลกระทบ ยืนยันความเสียหายไม่เกิน 16 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.00น. วันนี้ 23 เม.ย.65 นายณชพงศ ประนิตย์ ผอ.สำนักงานกรมเจ้าท่า สาขาภูเก็ต เผยว่าตามที่ได้รับรายงานมา เจ้าท่าก็รีบไปที่พื้นที่ ตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่าเรือจอดที่ท่าเทียบเรือเฮเว่น มารีน่าไม่มีคนอยู่ที่เรือ ตรวจสอบสาเหตุปรากฏว่าได้มีการต่อไฟ 220 โวลท์ไปที่เรือแล้ว switch ยังออนอยู่ สอบถามจากพยานแวดล้อมแล้ว สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร จะเชิญผู้เกี่ยวข้องและให้ดำเนินการกู้เรือมาภายใน 3 วัน แล้วเราก็จะขึ้นไปที่เรือดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ จากที่ไปตรวจสอบในพื้นที่น่าจะเกิดจาสภาพอากาศมันร้อนด้วย และช่วงที่ผ่านมา สภาพของเรือซึ่งไม่ใช้มานาน เป็นอีกข้อสันนิษฐานหนึ่ง ตอนนี้เรือก็ได้จมลงไปแล้ว เรือคาตามารันจดทะเบียนเมื่อปี 57 ตอนนั้นมายื่นหลักฐานของเรือประมาณ 16 ล้านบาทเศษ  ใช้มาประมาณ 7 ปี คาดว่าความเสียหายไม่เกิน 10 ล้านบาทและได้เชิญทีมกู้เรือเข้าไปดูว่าเรือดังกล่าวกีดขวางร่องน้ำหรือเปล่าโดยจะไปกู้วันจันทร์นี้จะใช้เวลาประมาณ 3 วัน โดยจะนำเรือไปที่พรีเมียร์ชิพยาร์ทไม้ขาว

สอบถามทางผู้จัดการในเบื้องต้นหลังจากที่ได้แจ้งเหตุแล้ว ได้เข้าไประงับเพลิงทันท่วงทีหรือไม่ ทางผู้จัดการท่าเรือก็ได้ยืนยันว่าเข้าไปทันที ได้มีการใช้ทั้งน้ำทั้งถังดับเพลิงที่เหลือและของ marina เอง แต่เนื่องจากว่าเรือที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ด้านใน ถังดับเพลิงเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุได้ยาก ทำให้มีการควบคุมเรือได้ยาก

เพื่อจะให้มีมาตรการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจะเชิญผู้จัดการท่าเทียบเรือเชิญผู้บริหารยอร์ชเฮเว่นมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในกระบวนการดับเพลิงต่างๆ ทั้งผู้จัดการเรือทั้งกัปตันเรือและเจ้าของเรือตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดว่ามีมาตรการในการระงับเพลิงอย่างไรบ้าง ซึ่งในที่เกิดเหตุจริงๆ ก็ได้มีการล้อมไว้หมดแล้ว ถามผู้ดูแลเรือบอกว่าถังน้ำมันต่างๆ ก็ได้มีการปิดเรียบร้อยแล้วเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลเหลืออยู่นิดนึงไม่มีน้ำมันไปทำลายสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตามทางเจ้าท่าก็มีความกังวลก็จะมีมาตรการเข้มข้นขึ้นเพราะว่าที่ผ่านมามีเหตุเพลิงไหม้ในยอร์ช marina บ่อยครั้งก็จะเชิญเจ้าของผู้บริหาร marina 5 เข้ามาซักซ้อมและให้ส่งแผนการมาตรการดับไฟต่าง ๆ อัคคีภัยต่าง ๆ เข้ามาที่เจ้าท่าแล้วก็เข้ามาเชิญประชุมเข้ามาฝึกซ้อมเตรียมพร้อมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อสร้างความมั่นใจและไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน เพื่อสร้างความมั่นใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน