X

ผู้การฯ ภูเก็ต ชี้แจงตั้ง กก.สืบสวนข้อเท็จจริงสถานบริการในโรงแรมดังที่ป่าตองเปิดเกินเวลา สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต

ผู้การฯ ภูเก็ต ชี้แจงตั้ง กก.สืบสวนข้อเท็จจริงสถานบริการในโรงแรมดังที่ป่าตองเปิดเกินเวลา สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต
เมื่อวันที่ 17เมษายน 2565 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีคลิปทนายษิทราฯ ทางโซเชียล ในภูเก็ต ได้ให้สภ.ป่าตอง ตรวจสอบคลิปที่ออกมาว่าเป็นพื้นที่ของป่าตองหรือไม่ คลิปที่ปรากฎมีการกระทำผิดตามในคลิปหรือไม่ ทางผกก.สภ.ป่าตอง รายงานว่าใช่ เป็นการดำเนินการโรงแรมที่เกิดเหตุจริง เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 เวลาประมาณตี 2 จึงให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ มีการแจ้งความดำเนินคดีจับกุมผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว ที่ได้จัดให้มีการจำหน่ายสุรา และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ให้ขายสุราได้ไม่เกินเวลา 23.00น. รวมทั้งเสนอขายยาสูบบารากู่ ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว การกระทำผิดครั้งนี้มีความผิดโทษจำและปรับตามกฎหมาย ขึ้นกับศาลจะพิจารณา

ในส่วนการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ได้มอบให้รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การกระทำของสภ.ป่าตอง มีการปล่อยปละละเลย หรือมีข้อบกพร่องใดที่ปล่อยให้มีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ในขณะที่ออกคำสั่งในวันนี้(17 เม.ย.) ได้เรียก 5 เสือ สภ.ป่าตอง มาช่วยราชการที่ ศปก ภ.จว.ภูเก็ต จนกว่าการดำเนินการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น
ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง 2.พ.ต.ท.ปรีชา บาริงพัฒนกูล รองผกก.ป. 3. พ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก.สืบสวน 4.พ.ต.ต. สุชาติ ชมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง 5. พ.ต.ต. วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สวป.สภ.ป่าตอง

และในวันนี้ (18 เม.ย.) จะมีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้พิจารณาดำเนินการโรงแรมที่เกิดเหตุกรณีฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ผลการดำเนินการจับกุมจำหน่ายสุราเปิดเกินเวลา ถึงตี 1-2 มี ในพื้นที่ สภ.ฉลอง หากรวมทั้งจังหวัดเฉพาะในเดือนเมษายน 2565 ดำเนินการจับกุมรวม 7 ราย ส่วนเฉพาะ สภ.ป่าตอง ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 – ปัจจุบัน จับกุม จำนวน 22 ราย ที่ ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน