X

ภูเก็ต – คนบันเทิงป่าตองประท้วง ‘ทนายดัง’ ทำเดือดร้อน หลังถูกสั่งปิดชั่วคราว

ภูเก็ต : คนบันเทิงป่าตองรวมตัวประท้วง ‘ทนายตั้ม’ หลังไลฟ์ในเฟซบุ๊ก โจมตีสถานบันเทิงป่าตอง เปิดเกินเวลา จนถูกสั่งปิด กระทบพนักงานกว่า 400 คน

ประท้วง ทนายตั้ม

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 16 เม.ย.65 กลุ่มพนักงานสถานบันเทิงชาวป่าตองกว่าร้อยคน รวมตัวกันในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมชูป้ายข้อความต่อว่า ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เป็นภาษาใต้ว่า “มาทำเฒ่าบ้านเพื่อนหรอยแรง” (มาทำเก่ง ยุ่งวุ่นวาย) หลังทนายตั้ม ลงตรวจสอบพื้นที่ และโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ‘ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ’ โดยสรุปว่า

ได้รับการร้องเรียนจากชาวภูเก็ตว่า ได้รับความเดือดร้อน จากโรงแรมแห่งหนึ่ง ในป่าตอง ที่เปิดสถานบันเทิงเกินเวลา มั่วสุม เสียงดังก่อความรำคาญและมีสิ่งผิดกฎหมาย มาเป็นปี ๆ แจ้งเจ้าหน้าที่ก็นิ่งเฉย จึงลงพื้นที่ดูด้วยตาตัวเอง  ซึ่งปรากฎสถานบันเทิงดังกล่าว เปิดให้บริการจนถึงเช้า พร้อมติงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่าปล่อยปละละเลย ให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ไม่มีใบอนุญาต และฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ บรรดาพนักงานสถานบันเทิงที่ออกมาประท้วง ทนายตั้ม ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สถานประกอบการในจังหวัด ไม่สามารถเปิดให้บริการทำมาหากินมานานเกือบ 3 ปีแล้ว ตั้งแต่มีโควิด-19 ทำให้พวกตนเองเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ไม่มีรายได้ แต่รายจ่ายยังเท่าเดิม ทั้งรายจ่ายส่วนตัว ครอบครัว และค่าเช่า พึ่งพาใครก็ไม่ได้เลย แต่พอจะลืมตาอ้าปาก ทำมาหากินได้ ก็กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อสถานประกอบการถูกสั่งปิดชั่วคราว ทำให้พนักงานกว่า 400 คน ต้องตกงาน ขาดรายได้ เดือดร้อนกันอีก

ทั้งนี้ การรวมตัวของพนักงานสถานบันเทิงครั้งนี้ ได้สร้างความแตกตื่นมึนงงให้แก่นักท่องเที่ยว ที่กำลังสนุกสนานตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ในซอยบางลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน