X

หมูเป็นขึ้นราคาหน้าฟาร์มเดือดร้อนทั้งคนกินและแม่ค้าบางรายต้องหยุดขายทิ้งเขียงไว้ให้ร้างไว้ก่อน

หมูเป็นขึ้นราคาหน้าฟาร์มเดือดร้อนทั้งคนกินและแม่ค้าบางรายต้องหยุดขายทิ้งเขียงไว้ให้ร้างไว้ก่อน เพราะขายไปก็เท่าทุนขึ้นราคาก็คนหนีไม่มาซื้ออีกทั้งต้องขายแข่งกับหมูโรงงานอีกหากไม่แก้ต้องหาอาชีพใหม่แน่

เวลา 08.00 น.วันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวสำรวจราคาหมูสดที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในตอนนี้เนื่องจากราคาหมูเป็นที่ส่งมาขายจากฟาร์มนั้นขึ้นราคาทั่วประเทศจากช่วงสงกรานต์ราคาหมูเป็นทั้งตัวตกอยู่กิโลกรัมละ 64 บาทมาในตอนนี้ขึ้นมาอีกกิโลกรัมละ 12 บาท รวมแล้วในตอนนี้ราคาหมูเป็นขึ้นมาเป็น 76 บาทเลยทีเดียว โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเปิดเผยว่าในตอนนี้ราคาหมูเป็นที่ขึ้นราคาส่งผลให้เขียงหมูที่ขายกันอยู่ในตลาดเงียบเหงามาก ซึ่งหมูสันในราคาเดิมขายอยู่ที่ 240 บาทและในตอนนี้ขึ้นมาเป็น 250 บาท และเนื้อหมูปนมันราคาจากเดิม 130 บาท ขึ้นมาเป็น 150 บาท โดยราคาที่ขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเริ่มเทศกาลสงกรานต์แล้ว (ช่วงที่ขึ้นราคา 13-17 เมษายน 67) ซึ่งในตอนนี้หมูเป็นที่ขึ้นราคานั้นบรรดาแม่ค้านั้นไม่กล้าที่จะขึ้นราคาเพิ่มอีกแล้วเนื่องจากผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อหมูนั้นเริ่มบนกันแล้วว่าแพงมากจนบรรยากาศในเช้าตรู่ไปจนถึงเย็นนั้นค่อนข้างเงียบเหงา นาน ๆ จะมีคนเข้ามาซื้อกันไปทำกับข้าวหรือซื้อแช่ตู้เย็นไว้ แต่กำลังซื้อนั้นน้อยมากก่อนหน้านี้มาซื้อกันไปครั้งละ 1-2 กิโลกรัมมาในตอนนี้มาซื้อครั้งละครึ่งกิโลกรัมหรือบางครั้งก็ซื้อเป็นขีดพอที่จะทำกับข้าวได้เป็นมื้อ ๆ ไป

บรรดาพ่อค้ายังบอกอีกว่าหากไม่แก้ปัญหาในเรื่องนี้ ต่อไปไปอาชีพขายหมูนั้นอาจจะต้องหายไป เพราะต้องแข่งกับหมูโรงงานที่นำมาขายเป็นร้านค้าสำเร็จรูปและกำลังเติบโตและเปิดกิจการกันเยอะมากซึ่งมีราคาถูกกว่าเวลาซื้อก็เย็นสบายไม่ต้องเข้ามาในตลาดที่อากาศนั้นร้อนระอุซึ่งก็ต้องยอมรับว่าสะดวกสบายมากกว่าเวลาซื้อ และจากการสังเกตเขียงขายหมูบางร้านไม่มาขายทิ้งร้านไว้เงียบเหงาจากการสอบถามแม่ค้าด้วยกันบอกว่าที่เห็นเขียงว่างก็เพราะแม่ค้าบางรายหยุดการขายไปชั่วคราวก่อนและไม่รับหมูมาขายเพราะขืนขายไปก็ไม่มีกำไรถึงมีก็ไม่คุ้มที่จะเปิดขายเพราะต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเวลามาเปิดเขียงหมูหรือไม่คุ้มที่จะขายในตอนนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี