X

ดินแดนในเทพนิยายหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียว

เหลืองอินเดียบานสะพรั่งหนึ่งปีอวดโฉมครั้งเดียวเจ้าของรีสอร์ทใจดีเข้าไปถ่ายรูปฟรีส่วนคนที่ไปถ่ายบอกเหมือนอยู่ในดินแดนในเทพนิยาย

เวลา 08.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้วยป่าปกรีสอร์ท บ้านห้วยป่าปก อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ในตอนนี้ต้นเหลืองอินเดียนั้นออกดอกสวยงามตระการตาเต็มต้นซึ่งทางเจ้าของนั้นปลูกไว้เพื่อประดับสวนกว่า 50 ต้น ซึ่งดอกเหลืองอินเดีย เป็นต้นไม้ในตระกูลตาเบบูญ่า เหมือนกับต้นชมพูพันธ์ทิพย์ เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง เวลาออกดอกจะออกเป็นช่อเป็นกระจุก แตกดอกตามตารอบ ๆ มีสีเหลืองทองและเหลืองสด ในฮาวายเรียกว่าต้นทอง (Goldentree) ดอกคล้ายดอกบานบุรี แบ่งเป็น 3-2 กลีบ ไม่เท่ากัน มักจะบานในช่วงฤดูร้อน และจะร่วงโรยอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่วัน โดยทางเจ้าของห้วยป่าปกรีสอร์ท นั้นจะเปิดให้คนเข้าชมและถ่ายรูปกันฟรีทุกปีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างไรเพราะถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ในโซเชียลว่าอำเภอบ้านไร่นั้นก็มีสิ่งสวยงามเยอะนั่นเอง โดยเหลืองอินเดียนั้นจะออกดอกมาอวดโฉมเพียงปีละครั้งในช่วงนี้หรือเดือนกุมภาพันธ์นั่นเอง ส่วนผู้ที่มาท่องเที่ยวนั้นต่างก็แต่งตัวคล้ายกับไปประเทศญี่ปุ่นหรือเกาหลีเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ

ขณะเดียวกันในช่วงวันหยุดชดเชยวันมาฆบูชาจนถึงวันจันทร์นี้คาดว่านักท่องเที่ยวต่างก็เข้ามาถ่ายรูปกันเยอะมากก่อนที่ดอกไม้จะร่วงโรยลงจนหมดต้น แล้วก็ต้องรอจนกว่าจะปีหน้าถึงจะออกดอกเหลืองสะพรั่งสวยงามซึ่งใครที่ไปเยือนแล้วต่างก็บอกว่าเหมือนอยู่ในดินแดนเทพนิยายหรือบนสรวงสวรรค์มากเพราะความสวยงามตระการตาที่มองไปทางไหนก็มีแต่สีเหลืองสดใสไปหมดซึ่งต่างก็ถ่ายรูปกันไปให้ได้มุมที่สวนและมากที่สุดเพื่อไว้เป็นที่ระลึกนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี