X

ชุดกี่เพ้าและฮ่องเต้ขายดีตรุษจีนปีนี้คึกคักอย่างแน่นอน

ชุดกี่เพ้าและฮ่องเต้ขายดีตรุษจีนปีนี้คึกคักอย่างแน่นอนแม่ค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปเปิดเผยประชาชนต่างทยอยมาซื้อไปใส่และซื้อให้ลูกหลานเพราะทางโรงเรียนนั้นจัดกิจกรรม

เวลา 11.00 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวสำรวจร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ตลาดท่ารถ บ.ข.ส.หรือตลาดเกษตร  อำเภอเมือง อุทัยธานี โดยบรรดาแม่ค้านั้นเปิดเผยว่าในปีนี้นั้นนำชุดกี่เพ้า ชุดฮ่องเต้ และอีกหลากหลายแบบที่เป็นเกี่ยวกับเทศกลาตรุษจีนมาแขวนขายกันจนแดงไปหมด โดยตลาดดังกล่าวนี้มีร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปอยู่กว่า 10 ร้าน ต่างก็นำชุดมาอวดโชว์หน้าร้านเพื่อดึงดูดลูกค้ากัน ซึ่งเทศกาลตรุษจันในปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จะถึงนี้ บรรดาชาวไทยเชื้อสายจีนต่างก็ทยอยออกมาเลือกซื้อชุดกันตลอดทั้งวันเพราะสีแดงนั้นถือว่าเป็นมงคลนั่นเอง

ขณะเดียวกันจากการสอบถามผู้ปกครองที่มาซื้อกี่เพ้าให้ลูกหลาน บอกว่าในปีนี้ทางโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานีนั้นจัดกิจกรรมและจะต้องสวมใส่ชุดกี่เพ้าสำหรับเด็กผู้หญิงและชุดฮ่องเต้สำหรับเด็กผู้ชายจึงต้องมาซื้อให้หลานเพื่อไปร่วมกิจกรรมซึ่งมีโรงเรียน 3 โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับวันตรุษจีนอีกด้วย โดยแม่ค้าบอกว่าในช่วงตรุษจีนปีนี้คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมาดูจากจำนวนคนที่มาซื้อชุดซึ่งมีทั้งจากจังหวัดอุทัยธานีเองและจังหวัดใกล้เคียงและถึงแม้ว่าทางจังหวัดอุทัยธานีจะไม่ได้จัดงานเทศกาลตรุษจีนแต่มีจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งอยู่ใกล้จังหวัดอุทัยธานีเพียง 50 กิโลเมตร ได้จัดงานยิ่งใหญ่ทุกปีจึงพาครอบครัวมาลองสวมใส่และซื้อชุดเพื่อไปร่วมงานกันนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี