X

ลงทะเบียนหนี้นอกระบบวันแรกเงียบเหงาไร้บรรดาลูกหนี้เกรงเจ้าหนี้จะรอทวงเงิน

ลงทะเบียนหนี้นอกระบบวันแรกเงียบเหงาไร้บรรดาลูกหนี้มาคาดหวั่นว่าเจ้าหนี้จะรอทวงเงิน ผู้ว่าเปิดเผยเตรียมพร้อมในการรับเรื่องเพื่อรับนโยบายรัฐบาลอย่างเต็มที่

เวลา 09.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุทัยธานีเป็นสถานที่รับเรื่องหนี้นอกระบบซึ่งสำหรับวันนี้เป็นวันแรกจากการที่ทางรัฐบาลสั่งการให้มีการต่อยอดนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้มีการดำเนินงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเป็นรูปธรรมและแก้ไขปัญหาหนี้สินรายย่อยเชิงรุกให้กับประชาชน ผลักดันให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลเพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ตามนโยบายรัฐบาลที่ได้กำหนดให้การแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด อำเภอ และสำนักงานเขต ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ลูกหนี้นอกระบบที่มีความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ หรือให้ทางราชการแก้ไขปัญหาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือ ส่วนลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือด้วยตนเองที่เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th  หากไม่สามารถดำเนินการได้เองทางระบบออนไลน์ดังกล่าว สามารถเดินทางไปลงทะเบียนด้วยตนเอง กรณีอยู่ในพื้นที่อำเภอให้ลงทะเบียน ณ ที่ว่าการอำเภอ และหากอยู่ในกรุงเทพมหานคร ให้ลงทะเบียนที่สำนักงานเขตทุกแห่ง หรือผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยบรรยากาศการลงทะเบียนหนี้นอกระบบนั้นเงียบเหงามากไร้บรรดาลูกหนี้ที่จะมาลงทะเบียน ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดการกลัวว่าในระหว่างที่มาลงทะเบียนนั้นเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้ทั้งหลายนั้นจะมาดักรอเพื่อทวงเงินที่กู้ไปนั่นเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมนั้นได้เตรียมการไว้ตั้งแต่เช้าแล้ว หากใครที่มานั้นจะต้องกรอกเอกสารก่อนเพื่อนำมาเป็นหลักฐานไว้แล้วจะส่งต่อให้กับทางปรกครองจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการต่อไป สำหรับจังหวัดอุทัยธานีนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามทาง นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่าทางจังหวัดนั้นได้ทำตามนโยบายของทางรัฐบาลรวมถึงนโยบายของทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่มีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาความเลื่อมล้ำของพี่น้องประชาชน โดยมีทางอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงศูนย์ดำรงธรรมทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการรับลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบสำหรับวันนี้เป็นวันแรก สำหรับจังหวัดอุทัยธานีได้มีการสั่งการไปยังนายอำเภอทุกอำเภอให้ความรู้กับผู้ที่มาลงทะเบียนรวมถึงการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบเพื่อจะนำข้อมูลไปแก้ไขรวมถึงข้าราชการตำรวจทุกคนก็จะนำทั้งสองฝ่ายทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้นั้นมาไกล่เกลี่ยเจรจากันซึ่งทางตำรวจและปกครองก็จะร่วมมือกันเพื่อจะแก้ไขปัญหาตามนโยบายของทางรัฐบาล สำหรับช่องทางการลงทะเบียนหรือร้องเรียนสามารถแจ้งมายังศูนย์ดำรงธรรมได้ทุกศูนย์ หากเกรงว่าชื่อหรือตัวตนนั้นจะถูกเปิดเผยนั้นไม่ต้องกลัวจะปกปิดชื่อคนที่มาร้อง และหากไม่อยากเปิดเผยถึงการกู้เงินมาสามารถปิดผนึกจดหมาย และมายื่นให้เจ้าหน้าที่ได้และอยากที่จะได้คำปรึกษาและความสบายใจก็สามารถเดินทางไปเข้าพบนายอำเภอโดยตรงได้เลยรวมถึงบุคคลที่เชื่อใจเช่นกำนันผู้ใหญ่บ้านตามท้องที่ต่างๆ ที่คิดว่าให้ความปลอดภัยกับคนที่มาร้องได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี