X

ผักราคาขึ้นพรวดเพราะอากาศหนาว

ผักราคาขึ้นพรวดเพราะอากาศหนาวแม่ค้าเผยสวนผักต่าง ๆ โดนผลกระทบจากอากาศจึงไม่เติบโตเต็มที่แต่ความต้องการนั้นเยอะจึงส่งผลให้ผักแพงขึ้นแทบทุกชนิด

เวลา 06.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้สำรวจราคาผักในช่วงเช้าตรู่โดยหลังจากที่มีประชาชนหรือผู้บริโภคได้เข้าไปซื้อแล้วต่างก็บ่นกันอุบว่าผักแพงขึ้นมากหลังจากอากาศที่หนาวเย็นเพียงไม่กี่วัน จากการสอบถามแม่ค้าแผงผักในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี ริมแม่น้ำสะแกกรัง ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าในตอนนี้ผักขึ้นราคาแทบทุกอย่าง อย่างเช่น ต้นหอมและผักชี อาทิตย์ที่แล้วราคาอยูที่ กิโลกรัมละ 100 บาทเท่านั้น ส่วนขึ้นช่ายนั้นจากกิโลกรัมละ 120 บาทขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 170 บาท  พออากาศเริ่มหนาวราคาส่งก็ขึ้นพรวดอย่างน่าตกใจ เพราะขึ้นมาถึง กิโลกรัมละ 15 บาท แตงกว่า จากราคากิโลกรัมละ 30 บาทก็คึ่นฉ่ายมาเป็น 50 บาท มะเขือเจ้าพระยาเดิมนั้นกิโลกรัมละ 25 บาทก็ขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 55 บาท ถั่วพลูจากกิโลกรัมละ 70 บาท ก็ขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 100 บาทและพริกจินดา จากเดิมราคากิโลกรัมละ 50 ขึ้นมาเป็น 70 บาท และผักต่าง ๆ อีกหลายชนิดจนคนที่มาจับจ่ายซื้อไปทำกับข้าวต่างบ่นตาม ๆ กันว่าแพงมากในช่วงนี้

ส่วนสาเหตุของการขึ้นราคาแม่ค้าแผงผักนั้นบอกว่าสวนผักต่าง ๆ ที่ปลูกผักเพื่อส่งออกนั้นกำลังพบกับปัญหาในเรื่องอากาศที่ร้อนจัดเมื่อ 4 วันที่แล้วจากนั้นอากาศก็เริ่มหนาวเย็นลงเพราะเข้าสูฤดูหนาวผักที่ปลูกอยู่เหมือนว่าชะงักหรือชะลอการเจริญเติบโตเพราะเจออากาศดังที่กล่าวมาบางรายที่ปลูกผักนั้นก็ตายคาต้นเป็นโรคต่าง ๆ กันเยอะแต่ความต้องการบริโภคตามตลาดต่าง ๆ นั้นมีเยอะกว่าจึงส่งผลให้มีราคาที่สูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และจะเป็นอยู่แค่ระยะเวลานี้ไปจนเดือนธันวาคมและก่อนปีใหม่ผักก็จะลดราคาลงมาเพราะปลูกกันได้มากขึ้นหลังจากที่อากาศนั้นอบอุ่นขึ้นนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี