X

น้ำมันเบนซินลดราคาวันแรกหลังจากที่ทางรัฐบาลมีมติเห็นชอบปรับราคาลงมา

น้ำมันเบนซินลดราคาวันแรกหลังจากที่ทางรัฐบาลมีมติเห็นชอบปรับราคาลงมา 3 เดือนเพื่อช่วยเหลือประชาชนแต่คนที่ใช้แก๊สโซฮอล์ 91 ต้องผิดหวังน้ำมันหมดปั้มยังมาไม่ถึงปั้มต้องรอถึงช่วงบ่าย

เวลา 07.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ปั้ม ปตท.พรทวี 3 แยกสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีซึ่งในเช้าวันนี้ราคาน้ำมันปรับลดลงมาโดยแก๊สโซฮอล์ อี 20 และ อี 85 ปรับลด 80 สตางค์ต่อลิตร เบนซิน 95 และแก๊สโซฮอล์ 95 ปรับลด 1 บาทต่อลิตร ส่วนแก๊สโซฮอล์ 91 ปรับลด 2.50 บาทต่อลิตร ขณะที่กลุ่มดีเซลคงราคาคงเดิม มีผลตั้งแต่ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมาซึ่งการปรับลดราคาน้ำมันดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ที่มีมติเห็นชอบปรับลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์และน้ำมันเบนซินลงเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ถึง 31 มกราคม 2567 ซึ่งเป็น 1 ในมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ซึ่งประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีในช่วงเช้านั้นต่างก็มาเติมน้ำมันกันอย่างคึกคักแต่คนที่เคยเติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 91 ต่างก็ต้องผิดหวังตามกันหลังจากที่จอดรถแล้วทางพนักงานปั้มน้ำมันบอกว่าในตอนนี้มีแต่น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 นั้นหมดต้องรอรถขนส่งมาในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งบางคนก็ไม่รอเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 แทนไปก่อนแต่บางรายก็รอให้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 91 มาในช่วงบ่ายแล้วจะมาเติมอีกครั้งซึ่งผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานจากประชาชนที่มาเติมว่าที่ปั้มบางจากหรือ ปตท.สาขาอื่นในเขตอำเภอเมืองก็ไม่มีน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 91 ให้เติมเช่นกันเพราะน้ำมันนั้นยังส่งมาไม่ถึงต้องรอเป็นช่วงบ่ายเช่นกันหากจะเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91

โดยผู้ที่มาเติมน้ำมันนั้นต่างก็ให้ความเห็นว่าดีแล้วที่น้ำมันลดลงมาบ้างจะได้ลดรายจ่ายในการใช้รถมอเตอร์ไซค์หรืออรถยนต์ประเภทรถเก๋งลงมาบ้างซึ่งก็อยากให้ลดลงไปมากกว่านี้อีกหากทางรัฐบาลทำได้ก็จะช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งบางรายนั้นมีอาชีพขี่รถมอเตอร์ไซค์ส่งอาหารหรือแกร็บไบค์บอกว่าน้ำมันที่ลดลงมานั้นส่งผลดีก็เพราะว่าจะมีเงินเหลือขึ้นในการขนส่งอาหารให้ลูกค้าซึ่งต่างก็บอกว่าทางรัฐบาลนั้นทำดีแล้วในการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องนี้แต่ก็ต้องดูกันไปว่าหลังจากครบ 3 เดือนที่ทางรัฐบาลทำการปรับลดลงมาช่วยเหลือแล้วหวังว่าราคาจะลดลงอย่างต่อเนื่องไม่ใช่สูงขึ้นไปอีกก็จะเดือดร้อนกันอีกครั้งในเรื่องนี้คนที่มาเติมน้ำมันก็บอกว่าต้องลุ้นกันต่อไปในอนาคตข้างหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี