X

เปิดแชตท้าวแชร์!! ใครอยากได้ไปแจ้งความเลย

ลูกแชร์บ้านมิ้นรวมตัวแจ้งความหลังท้าวแชร์เงียบหายไม่ส่งยอด รวมยอดเสียหายถึงหลักล้านบาท เปิดแชทท้าวคุยกับสมาชิกเผยใครอยากให้ติดคุกก็เชิญไปแจ้งความได้เลย แต่ถ้าใครอยากได้เงินก็ให้รอเลขาส่งยอดให้

วันที่ 13 ก.ย.66 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายในหลายจังหวัด พากันรวมตัวมากันที่ สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อขอแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งตั้งตัวเป็นท้าวแชร์รายใหญ่ ใช้ชื่อว่า บ้านแชร์คุณหญิงมิ้น ซึ่งมีผู้ร่วมลงแชร์จำนวนมาก แต่ล่าสุดเจ้าตัวท้าวแชร์กลับเงียบหายไม่ยอมส่งยอดให้กับลูกแชร์ตามที่กำหนด จึงทำให้บรรดาลูกแชร์ทุกคนต่างหวั่นใจว่าจะไม่ได้ยอดเงินที่ตนเองส่งสะสมกันไว้คืนมา จึงพากันมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับท้าวแชร์รายดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามียอดผู้เสียหายเป็นตัวเลขกลมๆที่ 1,036,560 บาท

ซึ่งประเด็นหลักที่บรรดาลูกแชร์ทุกคนตัดสินใจพากันรวมตัวมาแจ้งความในครั้งนี้เพราะว่า มีลูกท้าวแชร์รายหนึ่งที่อยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออกมาทวงยอดแชร์ที่ตนเองต้องได้ยอดเปียแชร์ครั้งนี้ที่ประมาณ 100,000 บาท แต่ทางท้าวแชร์ที่ชื่อว่ามิ้นนั้นกลับเงียบหายไม่ส่งยอดเงินดังกล่าวให้ จึงนำไปสู่การพูดคุยกันในกลุ่มแชร์เกิดขึ้น และขอให้ทางท้าวแชร์ออกมารับผิดชอบ ก่อนที่ทางท้าวแชร์ที่ชื่อว่ามินท์นั้น ได้พิมพ์ข้อความส่งเข้ามาว่า ถ้าใครอยากให้ติดคุกก็เชิญไปแจ้งความได้เลย แต่ถ้าใครอยากได้เงินก็ให้รอเลขาส่งยอดให้ ถ้าติดคุกก็จบทุกอย่าง

 

โดย นางสาว วรรณิษา คงคาหลวง อายุ 30 ปี เป็นชาวอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นคนที่ต้องได้รับยอดเงินเปียแชร์จำนวน 100,000 บาท ในรอบนี้ที่ทำให้ทุกคนได้ทราบว่าตอนนี้ท้าวแชร์กำลังมีปัญหาไม่มียอดเงินส่งให้ในวงแชร์ได้ตามปกติ เล่าว่า ตนเองนั้นเล่นแชร์กับมิ้นมาหลายปีซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน และเห็นว่ามิ้นนั้นเปิดวงเยอะและมีคนมาร่วมวงเล่นกันเยอะ บางรายก็มาถึง 500,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีจุดสงสัยอะไร จนมาถึงวันที่ตนเองนั้นถึงคิวเปียแชร์ซึ่งมิ้นจะต้องส่งยอดเงินให้รวม 100,000 บาท แต่ทางมิ้นกลับเงียบหายไม่ส่งยอดเงินให้ทำให้ตนเองนั้นรู้สึกร้อนใจ และสงสัยว่าน่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น จึงได้ทักเข้าไปทวงยอดกับท้าวแชร์กางไลน์กลุ่ม ก่อนที่จะพบว่ามีลูกแชร์บางรายก็ยังได้ยอดเปียไม่ครบด้วยเหมือนกัน ทำให้ลูกแชร์ที่เหลือพากันร้อนใจว่าจะไม่ได้ยอดเงินของตนเองด้วยเหมือนกัน เพราะตอนนี้ต่างติดต่อท้าวแชร์ไม่ได้ เพราะปิดเฟส โทรไม่รับ และร้านเค้กที่เคยเปิดอยู่ที่ตลาดพัฒนา ตัวเมืองอุทัยธานี ก็เปิดร้านไปแล้วด้วยเช่นกัน

ด้าน นายดำรงเกียรติ ใจเย็น อายุ 45 ปี ชาวอำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี หนึ่งในผู้ที่ร่วมเล่นแชร์บ้านมิ้นซึ่งมียอดรวมแล้วถึง 500,000 บาท ได้เล่าว่า มิ้นนั้นเป็นคนบ้านเดียวกับตนเอง และมีศักดิ์เป็นหลานภรรยาของตนเอง จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งยอดเงินดังกล่าวนี้เป็นยอดเงินที่ตนเองนั้นส่งสะสมเอาไว้ไม่เคยเปียมาใช้เลยเพราะกะสะสมเอาไว้ระยะยาว สาเหตุที่เลือกสะสมเงินเก็บเป็นเงินแชร์นั้นเพราะแชร์ให้ดอกเบี้ยดีกว่าธนาคารมากกว่าหลายเท่า และเลือกเล่นกับคนใกล้ตัวจึงทำให้มั่นใจพอสมควร

โดยบรรยากาศวันนี้มีผู้เดินทางมาแจ้งความกว่า 10 ราย แต่พอเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ทางท้าวแชร์ที่ชื่อว่ามิ้นนั้นก็ได้ติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มายังลูกแชร์รายหนึ่งว่า ขอเวลาให้ตนเองเคลียร์ยอดแชร์ดังกล่าวสัก 1 อาทิตย์ก่อน รับรองว่าจะไม่หนีหายและรับผิดชอบทุกคนแน่นอน จึงทำให้บรรดาลูกแชร์ที่รอคิวเข้าแจ้งความนั้นพากันมาปรึกษาหารือกันที่หน้าโรงพัก ก่อนจบที่ให้โอกาสท้าวแชร์รายนี้ และพากันแยกย้ายกลับ ส่วนบางรายที่ไม่เชื่อใจก็ขอเข้าแจ้งความไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ อีกด้วย

ด้าน ร้อยตำรวจเอกบุญเยี่ยม  มิ่งเมือง ร้อยเวร สภ.เมืองอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า วันนี้ต้องรอดูว่าจะมีผู้เข้าแจ้งความกี่ราย จากนั้นถึงจะเข้าสู่กระบวนการเรียกตัวผู้ที่ถูกแจ้งความเข้ามารับทราบ และให้เข้ามาไกล่เกลี่ยกันตามกระบวนกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี