X

สลดเด็ก ม.1 โดดเรียนจมน้ำดับ 2 ศพ

เด็ก ม.1  โดดเรียนเล่นน้ำดับ 2 ศพรอด 1  โดยวางแผนไว้ล่วงหน้านำรถมอเตอร์ไซค์ไปจอดที่วัดมาเล่นน้ำท่ามกลางความเสียใจของญาติ

เวลา 14.30 น.วันที่ 8 กันยายน 2566 พ.ต.ท.กิตติ สุขวงษ์คำ นักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรลานสัก อาสามูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กลงเล่นน้ำแล้วหายไปสองคนจึงรุดไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตบริเวณ  หมู่ที่ 11 บ้านวังหน้าสระ ตำบลประดู่ยืน อำเภอลานสักจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นคลองชลประทานที่ชื่อคลองวังหน้าสระ  เด็กชายนิวส์ อายุ 13 ปี ขอสงวนชื่อจริง ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ชักชวนมาเล่นน้ำกับเพื่อนอีกสองคนก็คือ เด็กชายเกม อายุ 13 ปี ขอสงวนชื่อจริง และเด็กชายพัฒน์ อายุ 13 ปีขอสงวนชื่อจริงจากนั้นเด็กชายเกมและเด็กชายพัฒน์ได้ว่ายน้ำไปอีกฝั่งแล้วร้องขอความช่วยเหลือจากนั้นเด็กชายนิวส์ที่อยู่ใกล้ฝั่งไม่ได้ไปด้วยพยายามจะไปช่วยเพื่อนแต่ด้วยความที่ว่ายน้ำไม่เป็นจึงไม่กล้าที่จะไปและในที่สุดทั้งเด็กชายพัฒน์และเด็กชายเกมก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา เด็กชายนิวส์จึงได้พยายามหาคนให้ช่วยเหลือจากนั้นพลเมืองดีได้โทรไปแจ้งตำรวจนั่นเอง โดยทางญาติทั้งสองฝ่ายของเด็กชายพัฒน์และเด็กชายเกมหลังจากที่รู้เรื่องก็มายังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน โดยนางนงนุช ประกาสิทธิ์ บ้านเลขที่ อายุ 41 ปีที่อยู่บ้านป่าอ้อ หมู่ที่ 3 ตำบลลานสัก จังหวัดอุทัยธานี  ซึ่งเป็นยายของเด็กชายพัฒน์มายังที่เกิดเหตุแล้วบอกว่าไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ก็เพราะว่าเด็กชายพัฒน์นั้นไปโรงเรียนตามปรกติแต่พอมารู้อีกทีก็มาจมน้ำที่นี่เสียแล้วพร้อมกับเพื่อนที่ลงน้ำไปด้วยก็คือนายเกมแล้วก็จมน้ำหายไปไต้น้ำเสียแล้วทั้งสองคน

จากนั้นมาทางญาติและผู้ที่สนใจในเหตุการณ์ต่างก็มารอทีมประดาน้ำของอาสามูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานีเพื่อจะงมร่างของเด็กชายทั้งสองขึ้นมาจนเต็มบริเวณคลองดังกล่าวกว่า 200 คน ซึ่งทางนางสาวสายธาร จีรดิษฐ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนลานสักวิทยาคม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ในช่วงเวลา 08.00 น.ได้มีการเช็คชื่อเด็กนักเรียนแต่ละชั้นก็พบว่ามีเด็กชาย 3 คน เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หายไปถึง 3 คน ซึ่งในโรงเรียนนั้นกำลังจัดการแข่งขันกีฬาสีอยู่ หลังจากที่รู้ว่าเด็กนักเรียนหายไปก็ติดต่อกับผู้ปกครองซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คน ก็บอกกับทางครูว่าไปโรงเรียนแล้วตามปรกติโดยการนำรถมอเตอร์ไซค์ไปเรียนจากนั้นทางตำรวจก็โทรมาว่ามีคนแจ้งว่าพบเด็กที่โรงเรียนมาที่บริเวณคลองวังหน้าสระ แล้วก็มีเด็กชายคนหนึ่งก็คือเด็กชายนิวส์ลงไปเล่นน้ำแต่ด้วยความที่ว่ายน้ำไม่เป็นจึงลงน้ำไปแต่ไม่ลึกและอยู่บริเวณฝั่งเท่านั้นจึงไม่จมน้ำเหมือนเพื่อทั้งสองคน โดยเด็กชายทั้ง 3 คนนั้นได้นำรถมอเตอร์ไซค์ไปจอดไว้ที่วัดเขาฆ้องชัยไว้ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนซึ่งเป็นการวางแผนการโดดเรียนไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วนั่นเองเพื่อที่จะหนีมาเล่นน้ำกัน ซึ่งทางญาตินั้นก็จุดธูปขอให้เจอร่างของเด็กชายทั้งสองคนโดยเร็ว ซึ่งทางทีมประดาน้ำนั้นได้ลงงมหาร่างได้ประมาณ 10 นาทีก็พบศพแรกก็คือเด็กชายเกมท่ามกลางความเสียใจและร้องไห้กันระงมของญาติ จากนั้นทางทีมปะดาน้ำก็ทำการลงงมหาร่างของเด็กชายพัฒน์ต่อซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 กว่านาทีก็พบร่างของเด็กชายพัฒน์อยู่ใกล้กับที่เจอศพของเด็กชายเกมในครั้งแรกนั่นเองซึ่งสภาพศพทั้งสองคนนั้นใส่กางเกงในตัวเดียวลงน้ำและคาดว่าน่าจะจมน้ำนานกว่า 4 ชั่วโมงมาแล้วซึ่งทางญาติทั้งสองฝ่ายก็เศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากต่างก็จุดธูปเชิญดวงวิญญาณของสองเด็กชายกลับเพื่อที่จะนำศพไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป ซึ่งญาติและผู้มามุงดูเหตุการณ์ต่างก็พูดเหมือนกันว่าเด็กทั้ง 3 คนนั้นไม่น่าโดดเรียนมาเลยจนมาเสียชีวิตในที่สุดถึง 2 คนและยังดีที่เด็กชายนิวส์นั้นไม่ลงไปกับเพื่อนด้วยจึงรอดชีวิตนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี