X

ครูสาวใจดีเปิดร้านขายไอศครีมราคาจับต้องได้มาพร้อมกับเมนูอาหารกินเล่นมากมาย

ครูสาวใจดีเปิดร้านขายอาหารให้เด็กๆ มานั่งทำการบ้านสุดถูกเด็กมานั่งชิวราคาจับต้องได้โดยเปิดเผยว่าทำตามฝันของตัวเองให้เป็นจริง

ที่ร้านเย็นฟัน เลขที่ 82/20 ถนนรงค์วิถี ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นางสาวสุทธีนี เวชมนัส หรือครูอีฟ  อายุ 31 ปี เจ้าของร้านเย็นฟันเปิดเผยถึงที่มาของร้านว่าร้านดังกล่าวนี้ฝันมาตั้งแต่ตอนเด็กอยากมีร้านขายขนมและอาหารเล็กๆ ที่มีบรรดาเด็กมานั่งเล่นทำการบ้านแล้วมาพูดคุยกันจึงเลือกที่ตั้งของร้านที่รายล้อมด้วยโรงเรียนซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าของโรงเรียนพิทักษ์ศิษย์วิทยา ใกล้กับโรงเรียนวัดหลวงราชาวาสและอีกโรงเรียนก็คืออนุบาลเมืองอุทัยธานีซึ่งเรียกได้ว่าร้านเย็นฟันแห่งนี้อยู่ใจกลางโรงเรียนเลยก็ว่าได้ซึ่งเมนูอาหารนั้นเอาใจเด็กโดยตรงมีไอศครีมซึ่งเป็นครีมนุ่มเนียนลิ้น มีรสนม ชาไทย ช็อคโกแลต และคาราเมล ให้เลือด โดยราราเริ่มต้นที่ 15 บาท สำหรับโคนเล็ก 19 บาทสำหรับโคนใหญ่ และเป็นถ้วยๆ ละเพียง 29 บาท เท่านั้น เรียกว่ากลับมาจากโรงเรียนแล้วเจออากาศร้อนๆ ก็สามารถมานั่งในห้องแอร์ชิลๆ กินไอศครีมเย็นๆ ได้กันอย่างสบายซึ่งเครื่องทำไอศครีมนั้นลงทุนซื้อมาตั้งไว้ที่ร้านแล้วก็คิดรสชาติและทำด้วยตัวเองเพื่อให้ถูกใจเด็กๆ กันเลยดีเดียว

แถมเมนูอาหารของร้านเย็นฟันนั้นก็สุดแสนจะถูกทั้งของกินเล่นและข้าว เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่มากันแบบอิ่มจุกก็คืออาหารเกาหลี คิมบัป ซึ่งนำข้าวญี่ปุ่นที่หุงสุกแล้วนำมาผสมกับซอสโชยุโดยไส้ของคิมบัปนั้นมี ปูอัด ต้มหอม แตงกว่า แครอทและไข่ทอดแล้วนำมาปั้นใส่หรือห่อสาหร่ายให้เป็นทรงกลมยาวจากนั้นก็หั่นให้พอดีคำโดยด้วยงาขาวและทานั้นมันงาให้ทั่ว เมนูนี้เพียง 29 บาท และเมนูข้าวหน้าหมูญี่ปุ่น คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี นำคอหมูสไลด์ติดมันมาหันให้พอดีคำ จากนั้นก็หั่นหอมหัวใหญ่ลงไปผัดกับน้ำมันงาให้หอมจากนั้นนำเนื้อหมูลงไปผัดใส่ซอสปรุงรสญี่ปุ่นแล้วผัดให้สุกพอดีแล้วราดลงบนข้าวญี่ปุ่นก็พร้อมจะเสิร์ฟให้กับเด็กๆแล้วซึ่งเมนูนี้เพียง 59 บาทเท่านั้น และอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมสำหรับเด็กข้าวหน้าหมูหม่าล่า เริ่มต้นด้วยการหั่นแครอทใส่ลงกระทะแล้วผัดพร้อมกับเนื้อสันคอหมูจากนั้นก็ใส่ซอสปรุงรสพอผัดใกล้สุกได้ที่แล้วก็นำซอสหม่าล่าใส่ลงไปก็จะได้ข้าวหน้าหมูหม่าล่าที่นุ่มหอมรสชาติเผ็ดพอดีซึ่งจะใส่ซอสหม่าล่าให้พอดีความเผ็ดที่เด็กๆ กินและราคานั้นก็เพียง 59 บาท เท่านั้นและที่ร้านยังมีของกินเล่นเช่นมันฝรั่งทอด ปอเปี๊ยกุ้ง ไก่สติ๊ก ถุงทองกุ้ง และอีกหลากหลายซึ่งแต่ละจานเพียง 29 บาท เท่านั้นสำหรับอาหารกินเล่นเรียกได้ว่ามากั้นทั้งครอบครัวสั่งกันเต็มโต๊ะตบท้ายของด้วยไอศรีมแบบสุดคุ้มกลับไปบ้านแล้วอิ่มกันเลย

 

โดยนางสาวสุทธีนี หรือครูอีฟ นั้นบอกว่าตั้งใจให้ร้านนี้เป็นกันเองกับเด็กๆ และลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองแต่ละเมนูจึงถูกและอร่อยอีกด้วย ซึ่งร้านนั้นเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00 น.ไปจนถึง 21.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุดซึ่งเด็กๆ นั้นหลังเวลาเลิกเรียนตอนเย็นหากไม่มีรับประทานอาหารก็สามารถมานั่งเล่นได้หรือผู้ปกครองจะไปตลาดก็สามารถนำลูกๆ มานั่งกินไอศครีมรอได้ซึ่งอยากให้ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีเด็กๆ เข้ามาทุกวันจึงตั้งใจในทุกเมนูไม่ว่าจะเป็นอาหารไอศครีมราคานั้นก็สุดถูกเพราะเอาใจวัยเด็กๆ โดยตรงรวมถึงผู้ปกครองที่พาลูกมานั่งรับประทานและสามรถโทรไปส่งล่วงหน้ากันอีกได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 090-9746424 และ 096-8520333

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี