X

จากสิ่งที่ชอบกินนำมาจับเป็นอาชีพเสริม ครูเด็กเล็กใช้เวลาว่างจับสากขายส้มตำ

จากสิ่งที่ชอบกินนำมาจับเป็นอาชีพเสริมครูเด็กเล็กใช้เวลาว่างกันมาจับสากขายส้มตำหลังเวลางานหรือวันหยุดรายได้สุดปังในช่วงที่ข้าวของแพงต้องสู้ทุกทางที่ได้เงินมาจุนเจือครอบครัว

 

ที่บริเวณหน้าตลาดปากเหมือง อำเภอลานสัก จังวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนางสาวธนันญา นันทวงษ์ อายุ 36 ปี เป็นครูศูนย์เด็กเล็กที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นที่เลื่องลือในรสชาติของส้มตำที่นัวจนมีลูกค้าขาประจำซึ่งจากการสอบถาม นางสาวธนันญา หรือครูนก เจ้าของร้านหลังจากที่เลิกเวลาสอนเด็กก็จะมาเปิดร้านขายส้มตำเป็นร้านรถเข็นอยู่ข้างทางง่าย ๆ

ใครผ่านมาก็เห็นเด่นชัด ส้มตำของที่นี่น้ำปลาร้าและน้ำปลานั้นทำเองในทุกขั้นตอนโดยมีเมนูส้มตำที่ใครมาสั่งแล้วต้องน้ำลายไหลเวลาชิมมีให้เลือกหลากหลาย เช่น ตำป่า ตำไทย กุ้งสด หมูยอ ตำลาว และอีกหลากหลาย ครูนกนั้นเปิดเผยว่าจากที่ชอบในการกินส้มตำแล้วก็ลองทำจากนั้นก็มาเปิดร้านขายเสียเลยซึ่งในทุกวันหลังเลิกงานแล้วก็จะมาหารายได้เสริมจากร้านตำยกสากแห่งนี้ โดยร้านนั้นจะหยุดทุกวัน อังคารและพฤหัส โดยวันธรรมดาจะเริ่มมาตั้งร้านเวลา 17.00 น.ไปจนถึงมืด ในวันเสาร์และอาทิตย์นั้นจะมาเปิดตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น.ไปจนถึงช่วงเวลาเย็น

 

ซึ่งครูนกนั้นเปิดเผยว่าในตอนนี้ก็ไปทำงานตามปกติในทุกวันแต่ด้วยอยากมีรายได้เพิ่มก็เพราะในช่วงนี้อะไรก็ขึ้นราคาหมดข้าวของแพงมีค่าใช้จ่ายในบ้านเยอะเพราะมีลูก ๆ ต้องดูแลจึงหันมาจับต้องของที่ชอบกินให้เป็นอาชีพเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งที่งดงามเลยก็ว่าได้ โดยวันปรกติก็จะขายได้ประมาณ 800-900 บาทวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดต่าง ๆ ก็มีรายได้กว่า 3,000 บาทขึ้นไป ซึ่งก็มีลูกค้าติดใจสั่งใส่ถุงกลับบ้านไปกินก็เพราะความสดอร่อยปริมาณพอดีอิ่มซึ่งใครที่ไปยังอำเภอลานสักแวะชิมกันหรือสั่งล่วงหน้าได้ที่ FACBOOK “คูคู โน๊ะ” ซึ่งเป็นชื่อที่เด็กนักเรียนเรียกแล้วด้วยความที่พูดไม่ชัดจึงนำมาตั้งโปรไฟล์ FACBOOK และที่เบอร์โทรศัพท์ 096-3438725 แถมยังรับงานต่าง ๆ นอกสถานที่หรืองานเหมาอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี