X

เดือดร้อนหนักน้ำมันพุ่งไม่หยุดวอนรัฐบาลเพื่อไทยแก้ไขด่วน

เดือดร้อนหนักราคาน้ำมันทะยานเกิน 40 บาท  ประชาชนชาวอุทัยธานีโอดราคามันเชื้อเพลิงแพงโดยเฉพาะกลุ่มแก๊สโซฮอลล์ราคาพุ่งไม่หยุดทะลุลิตรเกินลิตรละ 40  บาท ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต้องต้องปรับตัวหันมาใช้รถจักรยานยนต์แทนรถยนต์ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย วอนรัฐบาลชุดใหม่ช่วยแก้ไขราคาน้ำมันให้ถูกลงกว่านี้ตาที่ให้นโยบายเอาไว้

เวลา 08.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2566  จากกรณีราคาน้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มน้ำแก๊สโซฮอลล์ปรับราคาล่าสุดราคาทะลุเกินลิตรละ 40 บาทแล้ว และได้ส่งผลกระทบกับทุกสาขาอาชีพกันถ้วนหน้าเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอย่างหนัก ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.พรทวี ถนนทางหลวงหมายเลข 333 ในตัวเมืองภายในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อสำรวจราคาน้ำมันราคาล่าสุดของจังหวัดอุทัยธานี โดยพบว่าราคาน้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ น้ำมัน E20 ราคาลิตรละ 38.04 บาท แก๊สโซฮอลล์ 91ราคาลิตรละ 40.08 บาท และแก๊สโซฮอลล์ 95 ราคาลิตรละ 40.35 บาท และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีกแน่นอน ส่วนราคาน้ำมันดีเซล B7 ราคาลิตรละ 32.24 บาท ซึ่งยังเป็นราคาเดิมที่รัฐบาลช่วยอุดหนุนราคาลิตรละ 5 บาท แบกรับรับการเก็บภาษีน้ำมันไว้แทน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามประชาชนที่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเพื่อดำรงชีวิตประจำวัน เช่นผู้ปกครองไปส่งและรับบุตรหลานที่โรงเรียน ไปทำงาน รถรับจ้าง อย่างผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานรายหนึ่งที่หน้าโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี รายหนึ่งบอกว่า ปกติจะนำรถยนต์มารับส่งลูกที่โรงเรียนเป็นประจำ แต่ช่วงหลังๆ มานี้ ต้องหันมาใช้รถจักรยานยนต์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากตอนนี้ราคาเกินลิตรละ 40 บาทแล้ว  ประกอบกับค่าครองชีพที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องหาวิธีลดรายจ่ายให้อยู่กันได้บรรเทาความเดือดร้อนในเศรษฐกิจแบบนี้ และยังมีผู้ปกครองอีกไม่น้อยหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทนรถใช้น้ำมันแทน เช่นเดียวกันกับข้าราชการครูรายหนึ่งบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตนเองต้องปรับเปลี่ยนมาใช้จักรยานยนต์แทนรถยนต์เวลาไปสอนที่โรงเรียน จะใช้รถยนต์เฉพาะตอนพานักเรียนไปทำกิจกรรมหลายๆ คน เพื่อความสะดวกและความคุ้มค่า เนื่องจากตอนนี้ราคาน้ำมันสูง และหาวิธีประหยัดน้ำมันโดยการขับรถช้าๆ จะทำให้ประหยัดน้ำมัน และอยู่ได้ในเศรษฐกิจแบบนี้ขอฝากไปถึงคณะรัฐบาลชุดใหม่โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน ให้ลงมาแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ให้ลดค่าครองชีพได้ โดยเฉพาะราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ให้ราคาต่ำกว่านี้ ให้เหมือนกับรัฐบาลที่ผ่านมาที่ช่วยอุดหนุนราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันดีเซลที่รัฐบาลช่วยเหลือราคาน้ำมันดีเซลให้เป็นราคาในปัจจุบันนี้ รวมถึงให้เร่งแก้ไขปากท้องของประชาชนโดยเฉพาะสินค้าทุกอย่างที่มีความจำเป็นในครัวเรือนราคาแพงขึ้นเกือบทุกอย่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี