X

เป็นแค่ฝันหรือเปล่าเงินดิจิตอลไม่มั่นใจว่าจับต้องได้ (ดูคลิปเสียงของประชาชน)

เสียงประชาชนไม่มั่นใจในเงินดิจิตอลเพราะเป็นเงินลอยในอากาศไม่รู้จับต้องได้หรือเปล่าซึ่งทางรัฐบาลนายกเศรษฐาจัดทำโครงการให้เป็นห่วงเรื่องการใช้ว่าจะเหมือนเงินจริงหรือไม่ส่วนร้านค้าวอนขอให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาของแพงเพราะคนที่ซื้อบ่นตามกัน

ที่ร้านอุทัยมาร์ท หน้าสวนสาธารณะ ร.ศ 200 ปี  ถนวงศาโรจน์ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เป็นร้านขายของใช้ทุกประเภทที่จำเป็นรวมถึงข้าวสารและอาหารแห้ง ซึ่งในตอนนี้นางสาวยุพาวดี แซ่จิว เจ้าของร้านเปิดเผยว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของใช้ต่างก็บ่นกันระนาวว่าแพงขึ้นมาอย่างมากแล้วก็แทบจะไม่มีเงินจะซื้อกันทั้งสบู่ ยาสีฟัน ครีมอาบ น้ำ ที่จ้องใช้ในชีวิตประจำวันทุกวันยกขบวนกันขึ้นราคากันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงข้าวสารในตอนนี้ขึ้นมาจนมีผลกระทบซึ่งแทบจะขายไม่ออกเลยทีเดียว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องเงินดิจิตอลทีทางรัฐบาลใหม่จัดทำโครงการขึ้นเพื่อประชาชนนั้นจะได้ใช้ทุกคนหรือเปล่าแล้วส่วนร้านค้าอย่างเช่นร้านแห่งนี้ไม่มั่นใจในระบบเงินดิจิตอลที่จะนำมาใช้เลยด้วยซ้ำเนื่องจากเป็นเงินเหมือนลอยมาไม่มีตัวตนจริงมาซื้อของแล้วทางร้านค้าจะได้อะไร แล้วประชาชนกี่คนที่ได้แล้วได้ทุกคนหรือเปล่าส่วนร้านค้าใครจะกล้ารับบ้างส่วนในเรื่องของระยะทาง 4 กิโลเมตรที่กำหนดมาให้ใช้ก็ยังหาร้านค้าลำบากแล้วในจังหวัดอุทัยธานีเองเพราะร้านค้าร้านขายของนั้นมีน้อยมากส่วนคนที่อยู่ตามบ้านนอกอยากจะมาใช้เงินดิติตอลในเมืองเพราะของเยอะกว่าแล้วจะทำยังไงในเรื่องนี้ก็อยากให้เอาโครงการเดิมมาใช้เช่นโครงการธงฟ้าแล้วก็เพิ่มเงินให้ประชาชนเอาแบบนี้จะมีความมั่นใจมากกว่าที่จะแจกเงินดิจิตอลในอนาคตอันใกล้นี้ซึ่งมั่นใจในโครงการเดิมที่ทำอยู่มากกว่าในรัฐบาลที่ผ่านมานั่นเอง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ถามนางสาวเจี๊ยบ ถึงประเด็นเงินดิจิตอลว่ามั่นใจขนาดไหนนางสาวเจี๊ยบที่มาจับจ่ายซื้อของไปบ้านนั้นเปิดเผยว่าไม่มั่นใจเลยด้วยซ้ำอยากให้สานต่อโครงการเก่ามากกว่าถึงเงินจะน้อยกว่าแต่ก็ชัวร์ยังไม่ความมั่นใจเลยสู้ในยุคของลุงตู่ไม่ได้ถึงแม้เงินน้อยแต่ได้อย่างแน่นอนซึ่งหากจะให้เงินดิจิตอลอะไรนี่น่าจะเกิดการงงและสับสนในการใช้ของประชาชนอย่างมากและอยากให้แก้ไขโครงการโดยทำเหมือนของเดิมจะดีกว่าหรือเหมือนของลุงตู่เป็นรัฐบาลดีแล้วเพราะได้เรื่อย  ๆ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี