X

นกเอี้ยงนับแสนตัวบุกเมืองส่งเสียงร้องจนหนวกหูแม่ค้าที่ขายของเปิดเผยบอกว่าชินแล้ว

นกเอี้ยงนับแสนตัวบุกเมืองส่งเสียงร้องจนหนวกหูแม่ค้าที่ขายของเปิดเผยบอกว่าชินชากับมันไปแล้วประชาชนที่เดือดร้อนอยากให้จัดการบางทีก็มาขี้ใส่หัวระหว่างเดินซื้อของ

เวลา 18.40 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ไปยังบริเวณหน้าทางข้าตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี หรือที่เรียกกันจนติดปากว่าตลาดริมแม่น้ำสะแกกรัง ฝูงนกเอี้ยงจำนวนนับหมื่นตัวมาเกาะตามเสาไฟฟ้าตามอาคารหรือตึกส่งเสียงร้องจนเห็นเป็นสีดำมืดไปหมด จากการสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้บอกว่านกเหล่านี้จะมาในช่วงอาทิตย์ตกดินแล้วจะมาส่งเสียงร้องจนหนวกหูแบบนี้หากจะมาคุยกันบริเวณหน้าถนนนั้นคุยกันแบบไม่รู้เรื่องเพราะนกเหล่านี้ส่งเสียงร้องจนหูอื้อ ซึ่งประชาชนที่มาซื้อของในช่วงหัวค่ำหากจอดรถบริเวณที่อยู่ไต้เสาไปฟ้าพอดีก็จะถูกนกนั้นขี้ใส่จนเละไปหมดแล้วมูลหรือขี้ของนกนั้นก็หล่นเกลื่อนขาวไปหมดบนถนนในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองต้องทำความสะอาดในทุกเช้า หากคิดในแง่ดีในเขตอำเภอเมืองนั้นยังคงเป็นธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้นดีมากนกเหล่านี้จึงไม่ไปไหน

ไม่เพียงแต่บริเวณหน้าตลาดสดแห่งนี้เท่านั้นที่นกนั้นไปเกาะ บริเวณ ตึกร้านค้าขายแถว บขส.ก็ยังมีนกเหล่านี้มาให้เห็นหรือเรียกว่าทั่วทั้งเมืองเลยก็ว่าได้จากการสอบถามแม่ค้าขายของที่อยู่บริเวณหน้าตลาดสดในเวลากลางคืนบอกว่านกจะส่งเสียงดังแบบนี้ไปจนถึงช่วงดึกพอใกล้จะแจ้งเสียงนกก็จะหายไป ซึ่งก็เคยชินกับนกเหล่านี้ไปแล้วก็เพราะเหมือนว่าอยู่ด้วยกันมานานแล้วหากนับก็เกือบ 10 กว่าปีและต้องอยู่กับมันให้ชิน ซึ่งประชาชนที่มาซื้อของนั้นเปิดเผยอีกว่าก็อยากให้จัดการกับนกเหล่านี้ไปบ้างเพราะส่งเสียงดังมากอีกทั้งเวลาเดินไม่ดูไปเดินไต้สายเสาไปฟ้าที่นกเกาะก็จะโดนนกขี้ใส่หัวหัวอีกเสียด้วยซ้ำแต่ก็เห็นใจเพราะนกนั้นหากนับทั่วตัวอำเภอเมืองจริงๆคิดว่าน่าจะ แสนกว่าตัวเลยด้วยซ้ำเพราะเวลาขับรถไปทางไหนก็เกาะจนดำมืดไปหมดจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นมาจัดการกับปัญหาเหล่านี้บ้างแต่ก็คงเป็นเรื่องที่ยากเพราะนกเหล่านี้มาอยู่นานแล้วอีกทั้งนกก็มีจำนวนเยอะหากคิดจะกำจัดหรือไล่คงเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี