X

นุโคตรยำความแซบที่ไม่ธรรมดานั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศห้องไม้เก่าแก่ชุมชนบ้านสะพานยาว

นุโคตรยำความแซบที่ไม่ธรรมดานั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศห้องไม้เก่าแก่ชุมชนบ้านสะพานยาวเมนูเด็ดทั้งก๋วยเตี๋ยวและยำต่าง ๆ เริ่มต้นความอร่อยเพียง 50 บาท คนแน่นทุกวัน

ที่ชุมชนบ้านสะพานยาว อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีเป็นห้องไม้เก่าแก่ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมืองอุทัยธานีบรรยากาศเหมือนย้อนยุคไปในปี พ.ศ.2487 ซึ่งเป็นปีที่ก่อกำเนิดชุมชนแห่งนี้ยังคงมีห้องไม้และบรรยากาศเก่าๆให้เห็นกันซึ่งใครที่ผ่านมานั้นต่างก็ต้องแวะถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก แถมยังเป็นที่ตั้งของร้านนุโคตรยำ ลเขที่ 608 ถนนศรัอุทัย อำเภอเมือง ร้านที่มีเมนูเด็ดจนชาวจังหวัดอุทัยธานีหรือใครที่เคยมาชิมแล้วจะต้องกลับมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งร้านนั้นติดอยู่กับตึก สุขสาลาสมเด็จ ตรงข้ามกับฮกแซตึ้งสถานที่ขายยาโบราณเก่าแก่ที่เปิดให้เข้าชมเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นห้องไม้ที่ดูคลาสสิกและมีมนต์ขลังของกาลเลาที่ผ่านมาเกือบ 150 ปี นางสาวศรีนวล แก้วเชิงค้า อายุ 52 ปีเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ก๋วยเตี๋ยวทีเด็ดที่ใครมาแล้วต้องไม่พลาดสำหรับสายเนื้อก็คือเนื้อตุ๋นโดยเนื้อตุ๋นขิงที่นี่คัดสรรเนื้อน่องลายมาอย่างดีตุ๋นแบบใช้เครื่องยาจีนที่มีความหอมโดดเด่นเป็นอักลักษณ์แถมยังมีเนื้อสด ผ้าขี้ริ้ว ลูกชิ้นเนื้อและเครื่องในต่าง ๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นก็ตุ๋นด้วยเครื่องยาจีนเช่นกันเนื้อไก้นั้นนุ่มหอมเครื่องเทศมีทั้งตีนไก่และน่องไก่ให้เลือกหรือจะสั่งแบบเกาเหลามากินกับข้าวเปล่าก็ยังได้

เมนูยำสารพัดที่จะสั่ง เช่นยำทะเลต่างๆ ยำแซลมอล ยำคอหมู อีกกว่า 10 เมนู แต่ที่ใครมาแล้วก็ต้องสั่งเรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านก็คือยำไหลบัวสดกับหมูยอ ซึ่งน้ำปลาร้าของที่ร้านนั้นต้มเองทุกขั้นตอน ส้มตำก็หลากหลายเช่นกันแต่ที่พลาดไม่ได้ก็คือตำคอหมูทอดที่นำมะละกอโขลกรวมกับพริกแห้งและสดมะเขือเทศถั่วลิสงคั่วแล้วปรุงรสแล้วก็หั่นคอหมูทอดโรยลงไป อีกเมนูยำก็คือยำกุ้งสดยอดมะพร้าวอ่อนสุดยอดความแซบนัว นำกุ้งสดลงไปในน้ำปลาร้าจากนั้นก็ปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาว น้ำตาล ใส่ยอดมะพร้าวอ่อนที่มีความกรอบและหวานในตัวเองแบบธรรมชาติกับกุ้งที่สด ซึ่งเมนูทั้งยำและตำต่างๆนั้นร้านแห่งนี้มีมากกว่า 30 เมนูให้เลือกกันมากมาย ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 10.00 น.-20.00 น.และหยุดทุกวันอังคาร และยังมีอาหารเมนูจานเดียวและตามสั่งอีกมากมายให้เลือกความอร่อยกันมายกมายแบบไม่รู้จบและยังโทรสั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 094-4268277แถมยังรับทำอาหารตนอกสถานที่ในงานต่างๆหรืองานเหมาอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี