X

ไข่ไก่จ่อราคาขึ้นพุ่งเกือบแผงละ 160 สำหรับเบอร์ศูนย์เดือดร้อนผู้บริโภค

ไข่ไก่จ่อราคาขึ้นพุ่งเกือบแผงละ 160 สำหรับเบอร์ศูนย์ แม่ค้าโอดหากยังขึ้นต่อเกรงว่าไข่จะขายไม่ออกแล้วจะเน่าเสีย ขณะที่ผู้บริโภคเปิดเผยยังไม่เคยเห็นยุคไหนไข่แพงขนาดนี้ วอนรัฐบาลที่กำลังก่อตั้งหันมาพูดเรื่องปากท้องประชาชนมากกว่า

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจราคาไข่ไก่หลังจากที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ผู้เลี้ยงไก่ไข่นั้นประกาศขึ้นราคาส่งออกไข่ไก่ซึ่งเป็นการขึ้นที่ทุบสถิติแพงสุดทุบสถิติปี 2566 มีผลวันที่ 15 พ.ค. 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ร้านนราสารพัดไข่ ตลาดท่ารถ บขส.อุทัยธานี นางสาวปนัดดา ศุภสกุลเจ้าของร้านเปิดเผยว่าจากการที่มีประกาศออกมานั้นส่งผลให้ไข่ไก่ เบอร์ 0 ราคาแผงละ 150 บาท ขึ้นไปแผงละ 156 บาทส่วนไข่ไก่ไซส์อื่นๆ ก็ขยับขึ้นตามเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ยังคงขายในราคาเดิมแต่ในวันพรุ่งนี้ก็คือ 15 กรกฎาคม 2566 จะต้องขึ้นราคาอย่างแน่นอน โดยนางสาวปนัดดา นั้นเปิดเผยว่าราคาไข่ไก่ที่ขึ้นราคานั้นส่งผลประทบเช่นกันเหมือนจังหวัดอื่นๆ ก็คือผู้บริโภคนั้นมาซื้อไข่ไก่น้อยลงไปหากจะซื้อนั้นก็จะซื้อครั้งละ 10 ฟอง ไม่ซื้อยกแผงไปก็เพราะว่าเป็นการประหยัดเงินไปซื้อผักหรือหมูนำไปประกอบอาหารนั่นเอง ส่วนร้านขายอาหารตามสั่งต่างๆ นั้นเดือดร้อนและบ่นตามๆกันเวลามาซื้อไข่ไก่เพราะต้องแบกรับต้นทุนไข่ไก่ที่ขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องแบบนี้ และสิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกเรื่องก็คือราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นนั้น หากผู้บริโภคนั้นเลือกซื้อแต่พอดีแค่นำไปรับประทานหวั่นว่าไข่ไก่ที่อยู่ในร้านของตัวเองจะเสียหรือเน่านั่นเอง

ขณะเดียวกันจากการสอบถามแม่บ้านหรือผู้ที่มาซื้อไข่ไก่นำไปทำกับข้าว ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยซื้อไข่ไก่แพงขนาดนี้มาก่อน มาในยุคนี้ราคาไข่ไก่ขึ้นอย่างน่ากลัวมากและให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวโดยไม่ถ่ายวิดีโอหรือสัมภาษณ์เพราะกรงว่าจะมีผลกระทบเพราะในตอนนี้เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่ร้อนแรงและมีการเชียร์พรรคก้าวไกลอย่างมาก ซึ่งแบ่งออกเป็นสองฝ่ายชัดเจนมากและในโซเชียลนั้นหากใครเอาเรื่องของการเมืองมาโพสต์ก็จะโดนอีกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยมาแสดงความคิดเห็นโจมตีอย่างทันที จึงไม่ขอออกหน้ากล้องเกรงว่าจะเป็นปัญหาส่งผลกระทบกับครอบครัว แต่ขอฝากทางสภาของรัฐบาลให้คำนึงถึงปากท้องประชาชนเป็นหลัก เพราะเศรษฐกิจนั้นไม่ดีขึ้นเลยหากทางรัฐบาลนั้นยังจัดตั้งไม่ได้อย่างนี้แถมข้าวของก็ขึ้นราคาอย่างไม่หยุดจะทำให้ประชาชนนั้นลำบากกันมากขึ้นนั่นเอง และเช่นเดียวกับแผงไข่ไก่ในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานีก็เตรียมจ่อขึ้นราคาไข่ไก่ในวันพรุ่งนี้โดยพร้อมกันซึ่งราคาไข่เป็ดนั้นยังมีแนวโน้มจะมีการปรับขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี