X

ปาฏิหาริย์ของบารมีหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ ลมพายุทำอะไรไม่ได้

เข้าสู่ฤดูฝนวันแรก ตามประกาศของกรมอุนิยมวิทยา จังหวัดอุทัยธานีเกิดฝนตกฟ้าคะนองพายุฝนลมแรงกว่าครึ่งชั่วโมงพัดกระหน่ำอาคารโดมสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อเคลือบสาจาศักดิ์สิทธ์องค์ใหญ่เสาหักโค่นพังทั้งหลัง แต่หลวงพ่อเคลือบไม่ระคายผิวและไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อยชาวบ้าน เชื่อเกิดปาฏิหาริย์ของบารมีหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกขนาดนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งล่มน้ำสะแกกรัง วอนผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาบริจาคเงินซ่อมแซมความเสียกว่า 1 ล้านห้าแสนบาท

เวลา16.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2566ได้เกิดพายุฝนตกลมแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้เกิดพายุฝนลมแรงพัดกระหน่ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยพายุได้พัดกระหน่ำอาคารโดมสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกขนานนามว่าเป็นเทพพระเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกรัง ที่วัดหนองกระดี่เก่า ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน  ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดสร้าง โดยรูปหล่อที่หล่อเสร็จแล้วเป็นช่วงลำตัวและเศียรของหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่สูง 7 เมตร แต่ถ้าเมื่อสร้างเสร็จสมบูรณแล้วจะมีความสูง 15 เมตร หน้าตักกว้าง 12 เมตร ซึ่งอาคารโดมดังกล่าวมีความสูง 16 เมตร กว้าง 15 เมตร ยาว 20 เมตรเสาทั้ง 6 ต้นที่สร้างด้วยความแน่นหนาถูกพายุกระหน่ำอย่างรุนแรงจนเสาทั้งหมดโคล่นแบบถอนรากถอนโคนพังเสียหายไปทั้งหมด แต่เมื่อพายุสงบลง พระสงฆ์ พระลูกวัด ที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้าสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน

พบเกิดเป็นเรื่องอัศจรรย์ และเกิดปาฏิหาริย์ของบารมีหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกขนาดนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งล่มน้ำสะแกกรัง ไม่ระคายผิวหรือมีความเสียหายแม้แต่น้อย โดยทั้งพระลูกวัดที่เป็นผู้ดูแลสถานที่ และกรรมการวัดและชาวบ้านที่เดินทางมาดูความเสียหาย ถึงกับตลึงเพราะไม่น่าเชื่ออาคารโดมพังเสียหายขนาดนี้ แต่หลวงพ่อเคลือบไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ทั้งที่แนวของเสาที่โคล่นล้มน่าจะทับส่วนเศียร และลำตัว อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปาฏิหาริย์เพราะบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ปัดเป่าให้พ้นภัยไปทางอื่น และหากโคล่นล้มถูกเศียรและลำตัวจะได้รับความเสียหายอย่างแน่นและเป็นมูลค่าในส่วนเศียรและลำตัวมากกว่า 20 ล้าน บาท

 

ในส่วนของความเสียหายของอาคารโดยเมื่อตอนจัดสร้างอาคารใช้เงินก่อสร้างเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท และระหว่างนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยประชุมปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากต้องใช้เงินที่จะจ้างช่างมาทั้งรื้อ และทำการก่อสร้างใหม่ ซึ่งต้องใช้เงินเป็นเป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะต้องใช้เงินประมาณ 2 ล้าน ซึ่งทางวัดยังขาดปัจจัย เนื่องจากเงินทั้งหมดของวัดที่มีประชาชน สาธุชน ญาติโยม ร่วมบริจาคเงินให้วัดเพื่อจัดสร้างหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่ต้องใช้เงินหลายสิบล้านบาท ยังไม่เพียงพอ แต่ต้องใช้เงินในการซ่อมแซมในส่วนอาคารโดมหลังนี้ก่อนและยังขาดปัจจัยทั้งหมด ทางด้านเจ้าอาวาสวัดกรรมการวัดได้วอนเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา และผู้ที่เลื่อมใสต่อองค์หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์พูดอย่างเป็นอย่างนั้น โดยสามารถร่วมบริจาคเงินซ่อมแซมคนละเล็กละน้อย หรือตามกำลังศรัทธาได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองฉาง ชื่อบัญชีวัดหนองกระดี่ ( เก่า ) สมทบทุนสร้างหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ เลขที่บัญชี 985-0-59039-4

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี