X

ไก่ทอดช่างรุ่งขวัญใจเด็ก ๆ และผู้ที่ชื่นชอบยืนหยัดมาถึง 10 ปี สร้างรายได้งดงาม

ไก่ทอดช่างรุ่ง ผู้รับเหมาปลูกบ้านยามว่างมาช่วยเมียทอดไก่ขาย ขวัญใจเด็ก ๆ และผู้ที่ชื่นชอบยืนหยัดมาถึง 10 ปี สร้างรายได้งดงาม

ที่ถนนคนดินตรอกโรงยาในทุกวันเสาร์ เป็นแหล่งรวมรวมของกินมากมายสารพัด ร้านไก่ทอด ช่างรุ่ง เป็นร้านไก่ทอดแบบชุปแป้งกรอบ ทอดกันให้เห็นและเพื่อความกรอบอร่อยเวลาลูกค้านั้นมาซื้อ เมนูของที่ร้านนี้เริ่มต้นเพียงชิ้นละ 10 บาท ไปจนถึง 20 บาท  เช่นปลายปีกไก่ทอด น่องไก่ทอด ปีกไก่ทอด และยังมีไก่ป๊อปและมันฝรั่งทอดอีกสารพัด นางสาวมาลี สงวนวงศ์ อายุ 76 ปี เจ้าของร้านนั้นเปิดเผยว่า สาเหตุที่ใช้ชื่อว่า ช่างรุ่ง ไก่เขย่า ก็เพราะว่าสามีหรือนายรุ่ง สามีนั้นเป็นผู้รับเหมาสร้างบ้าน โดยเวลาว่างนายรุ่งก็จะมาจับตะหลิว ช่วยเมียทอดไก่ ซึ่งใครที่มาซื้อในครั้งแรกต่างก็สงสัยว่าทำไมต้องใช้ชื่อร้านว่า ไก่เขย่า ช่างรุ่ง มันไปเกี่ยวอะไรกับไก่ทอดและมีคนเข้ามาถามกันเยอะมาก หลังจากที่ได้คำตอบว่าสามีนั้นเป็นช่างรับเหมาแล้วต่างก็ลองซื้อไก่ทอดสูตรพิเศษที่คิดค้นลองผิดลองถูกกว่าจะลงตัวจนได้ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มในและลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆหรือคนที่ชื่นชอบรับประทานไก่ทอดและกรอบๆหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเป็นอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ตที่ไม่ต้องรอนาน เพราะเวลาไก่ทอดจะหมดนายรุ่งก็จะทำการทอดไว้เพิ่มเพื่อให้ทันลูกค้าที่มาซื้อซึ่งบอกกับราคาที่ใครก็จับต้องได้จึงเป็นอีกร้านที่ขายดีมากเวลาไปตั้งร้านที่ไหน สองสามีภรรยานั้นเปิดเผยถึงตัวเลขว่าแต่ละครั้งนั้นหักทุนแล้วหรือกำไรจะเหลือประมาณ 2,000 บาท และที่ถนนคนเดินตรอกโรงยาแห่งนี้นั้นก็จะมาขายทุกวันเสาร์

ซึ่งนายรุ่งนั้นบอกว่าอาชีพผู้รับเหมานั้นก็ยังคงทำอยู่เพราะเป็นอาชีพหลักที่เลี้ยงดูครอบครัวเลยก็ว่าได้แต่ด้วยภรรยาหรือนางสาวมาลี นั้นได้ชักชวนว่าการขายของนั้นเป็นอาชีพอีกทางหนึ่งที่สร้างรายได้อย่างดงาม จากนั้นก็ขายมาเรื่อยนับเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว ส่วนใครที่จะมารับเหมาสร้างบ้านก็ไปหรือใครจะมาเหมาร้านไก่ทอดไปงานต่าง ๆ ก็ไปเช่นกันร้านแห่งนี้ตามใจลูกค้าหากใครอยากเพิ่มผงปรุงรสต่าง ๆ เช่น รสชีส รสปาปริก้า วิงแซ่บ ก็จะตามใจเขย่าและใส่ผงให้แบบไม่อั้นเอาใจเด็ก  ๆ หรือเป็นไก่ทอดกรอบไม่เขย่าผงอะไรก็อร่อย ใครที่อยากลองไก่กรอบๆนุ่มในผ่านการทอดที่ใหม่และสดหรือสั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 091-8372535 ซึ่งรับงานทั่วประเทศไทยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี