X

พายุฤดูร้อนกระหน่ำกลางดึกบ้านเรือนพังยับเสียหาย

เกิดพายุฤดูร้อนถล่มกลางดึกพื้นที่อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก  รวมทั้ง ต้นไม้ สวนเกษตรได้รับเสียหาย ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เร่งให้การช่วยเหลือซ่อมแซมที่ได้รับความเสียหาย ให้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วย ด้านผู้ประสบภัยชื่นชมหน่วยทหารยามเกิดภัยพิบัติไม่ทิ้งประชาชน

ที่จังหวัดอุทัยธานี  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ( 01.00 น. ) ได้เกิดพายุฤดูร้อนระลอกที่ 2 กระหน่ำอย่างหนัก ในพื้นที่ ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มได้รับความเสียหาย รวมทั้งโค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง อีกทั้งกระแสลมแรงยังได้พัดหอบเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนไปหลายหลัง นอกจากนี้แรงลมยังพัดถล่มสวนเกษตร และต้นไม้หัวไร่ปลายนาพัดหักโค่นล้มระเนระนาด อีกจำนวนมาก ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) ร่วมองค์กรปกครองส่วนถิ่นในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย

ในการนี้พัยเอกณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดส่ง กำลังทหารชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว 2 ชุดๆละ 6 นาย ร่วมกับชาวบ้านไปเก็บหลังคาสังกะสีที่พายุพัดหอบเอาไป และตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่โค่นล้มบ้านเรือนประชาชนออกจากตัวบ้าน พร้อมช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่สามารถสำรองเงินมาจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์มาซ่อมแซมก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนความเสียหายในพื้นที่อื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี