X

สุดเซ็งตื่นมาพบกับขยะทิ่งเกลื่อนไม่รับผิดชอบทั้งที่ถังขยะอยู่ข้างหน้าหมากัดกระจายเปื้อนถนน

ขยะเกลื่อนถนนทั้งที่ถังอยู่ตรงหน้ายังทิ้งไม่ลงเป็นแบบนี้ทุกเช้าสุนัขลากถังขยะมากัดจนเละ เจ้าหน้าที่เทศบาลวอนเห็นใจน่าจะมีจิตสำนึกมากกว่านี้แต่ก็พูดอะไรไม่ได้เพราะเป็นหน้าที่

 

บริเวณถนนพิบูลย์ศิริ ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี หรือที่ชาวเมืองอุทัยธานีเรียกกันว่าซอยปั้มแก๊ส ในทุกเช้าที่บริเวณหน้าบ้านผู้สื่อข่าว เลขที่ 18/6 ถนนพิบูลย์ศิริ ตำบลอุทัยใหม่ จังหวัดอุทัยธานี จะต้องมาพบกองขยะเกลื่อนถนน ทั้งที่ถังขยะก็อยู่ตรงหน้าแต่คนที่มาทิ้งนั้นก็ไม่ทิ้งลงถังขยะมาโยนไว้ใกล้ๆถังทำให้สุนักที่อยู่บริเวณนั้นลากขยะมากัดจนเกลื่อนถนน ขยะที่อยู่กลางถนนนั้นมีแพสเพิสที่ผ่านการใช้แล้ว เศษอาหารที่ทำอาหารแล้วตามบ้านเรือน เช่นเศษข้าวสวย ผักที่หั่นแล้ว เครื่องสำอางที่ไม่ใช้ และยังมีถุงที่ใส่อุจาระของเด็กเวลาถ่ายแล้วคาดว่าน่าจะมากับแพสเพิสแล้วก็ขยะอย่างอื่นหรือบ้านเดียวกันอย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลนั้นจะมาเก็บกวาดตั้งแต่เช้ามืดหรือเวลาประมาณ 06.00 น.ของทุกวันแต่พอหลังจากเช้ามาชาวบ้านก็ต้องมาพบกับกองขยะเหล่านี้แทบทุกเช้า

 

รถที่ผ่านไปมากำลังจะไปทำงานหรือไปส่งลูกหลานไปโรงเรียนนั้นต้องขับหลบเพราะเกรงว่าจะไปเหยียบไปแล้วทำให้ติดล้อไปทำให้ถนนนั้นเละกว่านี้หรือกลัวว่าจะเหม็นติดล้อรถไปแล้วทำให้ถนนนั้นเปื้อนไปกว่าเดิม และหลังจากนั้นในช่วงสายเจ้าหน้าที่กวาดถนนของเทศบาลเมืองอุทัยธานีก็จะมากวาดบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่มากวาดบอกว่าที่ทิ้งขยะถนนนี้ไม่รู้ว่าใครนำขยะมาทิ้งแบบไม่ลงถังไปเหมือนขับรถแล้วมาโยนไว้ข้างถัง และอาศัยช่วงเวลาที่ยังไม่แจ้งมาทิ้งแบบนี้แทบทุกเช้า จนต้องลำบากมากวาดซ้ำอีกครั้งทั้งที่กวาดไปแล้วในตอนเช้าและอยากให้มีจิตสำนึกกว่านี้ไหนๆ นำขยะมาถึงถังแล้วก็ควรจะทิ้งลงไปในถังเลยหากทิ้งแบบโยนหรือขว้างแบบนี้สุนัขก็จะมากัดนึกว่าเป็นอาหารจนเกลื่อนแบบนี้แล้วก็เป็นปัญหาทุกเช้า ทั้งคนที่ใช้รถและคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงถนนนี้ต้องมาเจอกับกลิ่นเหม็นกับเศษขยะเหล่านี้ และอยากให้มีจิตสำนึกและเห็นใจคนที่กวาดมากกว่านี้ แต่ก็พูดหรือโพสต์ลงโซเชียลอะไรไม่ได้เพราะมันเป็นหน้าที่ๆ ต้องทำนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี