X

ทุ่งเกาะเทโพโอเค ชมวิวทุ่งนาล้อมรอบ สัมผัสลมเย็นจากผืนนากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวพร้อมโชว์ผลงานรูปเขียน

ทุ่งเกาะเทโพโอเค ชมวิวทุ่งนาล้อมรอบ สัมผัสลมเย็นจากผืนนากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวพร้อมโชว์ผลงานรูปเขียนบ่งบอกความเป็นอุทัยธานีกินอาหารแบบสบาย  ๆ ราคากันเอง

ที่ทุ่งเกาะเทโพโอเค บ้านตะโกสูง 102 หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี แหล่งท่องเที่ยวที่เจ้าของคือ นางกัญญารัตน์ เอกขระ ซึ่งปกตินั้นรับราชการเป็นครู โดยมีฝันว่าอบากมีพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทุ่งนาล้อมรอบ จึงเนรมิตผืนนา 8 ไร่ ของตัวเองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยได้สร้างสะพานเดินผ่านลำคลองที่ขุดไว้รอบมีมุมถ่ายรูปที่ประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงามและหลากหลายซึ่งเหมือนยกเมืองเหนือมาไว้ที่กลางทุ่งนาแห่งนี้ ซึ่งนางกัญญารัตน์ นั้นเปิดเผยว่าสามีนั้นก็เป็นครูเช่นกันแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปอย่างมากและชอบประดับตกแต่งจึงสร้างมุมต่าง ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เดินถ่ายรูปได้ทั่วบริเวณอีกทั้งยังสร้างกำแพงประตูสู่ภาพเหนือซึ่งจังหวัดอุทัยธานีนั้นเป็นจังหวัดสุดท้ายของภาพกลางหรือภาพเหนือตอนล่างซึ่งเจ้าของบอกว่ามีกำแพงเมืองจีนแล้วก็ต้องมาดูมีประตูสู่ภาคเหนือเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดที่ใครมาแล้วก็ต้องสะดุดตาแล้วถ่ายรูปไว้กันเลยทีเดียวพอขึ้นไปกำแพงจะดูวิวได้รอบบริเวณได้อีกด้วย แถมยังวาดรูปสีน้ำมันไว้ทั่วบริเวณเช่นรูปเขาสะแกกรัง วัดอุโปสถาราม และรูปตามจิตนาการที่สามีนั้นคิดขึ้นมาแล้วจับภูกันวาดเพื่อให้มาชมกันอย่างสวยงามตระการตา แถมยังมีที่พักที่เป็นเรือนไทยและแบบร่วมสมัยอยู่ติดริมคลองที่ขุดไว้เพื่อให้คนมาพักนั้นดื่มด่ำบรรยากาศแบบท้องทุ่งนาบนเกาน้ำจืดที่ได้การขนานนามว่า บ้านเกาะเทโพเป็นเกาะน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ซึ่งผู้ที่มาเยือนนั้นจะได้รับลมเย็นที่ผัดผ่านทุ่งนาแบบล้อมรอบตลอดทั้งวันแถมวิวทิวทัศน์นั้นเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

 

อาหารของที่นี่มีทั้งอาหารอีสานและพื้นบ้านซึ่งทางเจ้าของนั้นบอกว่าทั้งแม่ครัวและคนที่มาทำงานนั้นเป็นบรรดาเพื่อน ๆ และชาวเกาะเทโพซึ่งสร้างอาชีพในชุมชนอีกด้วย ส้มตำเส้นทอดเมนูที่ใครมาก็ต้อลองชิม เริ่มด้วยการที่นำมะละกอและแครอทมาหั่นไว้แล้วนำไปคลุกเคล้ากับชุบแป้งทอดกรอบบนลงน้ำมันที่เดือดแล้วก็ทอดให้เหลืองสวยงามจากนั้นก็นำปลาเส้นลงไปทอดตามแล้วมาโรยหน้า ปรุงน้ำราดซึ่งมีรสชาติเป็นน้ำส้มตำไทย โดยนำถั่วคั่วลงไปตำพร้อมกับพริก ถั่วฝักยาว ตามด้วยน้ำปลาก มะนาว น้ำตาล ก็พร้อมจะอร่อยแล้ว ผัดไทยโบราณ เป็นสูตรผัดไทยที่สืบทอดกันมาของชาวบ้านเกาะเทโพซึ่งจะนำหอมซอยลงไปเจียวให้หอมใส่เต้าหู้หั่นลงไปใส่ไข่เป็ดใส่เส้นลงไปปรุงรสด้วยน้ำมะขามใส่กุ้งแห้งและใส่หัวไชโป๊วดองหั่นฝอยก็เป็นอันเสร็จ ซึ่งผัดไทยนั้นเส้นเหนียวนุ่มหอมแบบโบราณๆและเมนูอาหารของที่นี่มีทั้งอีสานและอาหารไทยพื้นบ้านมาให้รออร่อยกันท่ามกลางทุ่นาข้าวที่เขียวขจี ที่ทุ่งเกาะเทโพโอเคแห่งนี้จะเปิดบริการให้มาพักหรือนั่งรับประทานอาหารและถ่ายรูปกัน วันศุกร์ วันเสาร์และอาทิตย์ และสามารถสอบถามหรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 086-2068219 หรือที่เพจ ทุ่งเกาะเทโพ OK       ซึ่งที่พักและอาหารนั้นราคาแบบพื้นบ้านสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี