X

ระดับน้ำสะแกกรังประกอบกับฝนที่ตกหนักทั้งวันล่าสุดเข้าท่วมชุมชนบ้านสะพานยาว

ระดับน้ำสะแกกรังประกอบกับฝนที่ตกหนักทั้งวันล่าสุดเข้าท่วมชุมชนบ้านสะพานยาวไปจนถึงชุมชนบ้านคลองลึกซึ่งติดกับตลาดสดเทศบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วชาวบ้านต่างขนย้ายสิ่งของกันวุ่นวาย

เวลา 16.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในวันนี้ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังนั้นเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ล่าสุดน้ำได้ละลักเข้าท่วมชุมชนสะพานยาวบ้านเรือนที่อยู่ติดกับแม่น้ำสะแกกรังนั้นถูกน้ำท่วมขังหลายหลังคาเรือนและท่วมยาวไปถึงชุมชนคลองลึกพัฒนาบนถนนศรีอุทัยน้ำนั้นสูงประมาณ 40 เซนติเมตรชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนต่างนำกระสอบทรายกั้นบางบ้านต่างก็ขนย้ายสิ่งของออกเพื่อป้องกันการเสียหาย โดยจากการสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวจึงทราบว่าในช่วงเช้ามานั้นฝนนั้นตกอย่างไม่หยุดพอช่วงบ่ายมานั้นน้ำก็อ่อท่วมถึงถนนในที่สุดทางเทศบาลเมืองอุทัยธานีนั้นต่างก็ระดมกำลังของพนักงานช่วยกันขนย้ายสิ่งของให้ผูที่เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน น้ำนั้นยังเข้าท่วมไปยังวัดธรรมโสภิต พระสงฆ์นั้นออกมาบินทบาตรไม่ได้รวมถึงสัตว์เลี้ยงของวัดก็ต้องย้ายขึ้นที่สูง

ขณะเดียวกันถนนศรีอุทัยที่น้ำกำลังท่วมนั้นเป็นถนนสายสำคัญที่บรรดานักเรียนของโรงเรียนอุทัยวิทยาคมเดินทางไปโรงเรียนจำเป็นจะต้องหลักเลี่ยงเส้นทางนี้ไปใช้ส้นทางอื่นเพราะรถมอเตอร์ไซค์นั้นผ่านไปไม่ได้ ผู้ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลาว่าน้ำนั้นจะสูงขึ้นหรือไม่ต่างก็ขอให้ฝนนั้นอย่าตกลงมาอีกเลยเพื่อหวังให้ระดับน้ำนั้นลดลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี