X

เจ้าพระยา สะแกกรังน้ำสูงขึ้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนกว่า 60 หลังคาเรือน

สถานการณ์น้ำท่วมระดับน้ำสูงขึ้น พื้นที่ต่ำน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชไร่เสียหายทั้งแม่น้ำสะแกกรังและเจ้าพระยายังคงต้องเฝ้าระวังกันต่อไป

เวลา 08.00 น.วันที่ 30 กันยายน 2565 สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังหลังจากที่พายุโนรูนั้นตกลงมาอย่างหนักหน่วงมา 2 วันติดกันท้องฟ้านั้นมืดมิดถูกปกคลุมด้วยเมฆฝน จนเข้าท่วมวัดอุโปสถารามฝางตรงข้ามกับตลาดสดเทศบาลตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมานั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่าระดับน้ำสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องน้ำนั้นเข้าไปลานของวัดเลยศาลา 8 เหลี่ยมแล้ว บรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดอุทัยธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นนำเรือมาสังเกตการระดับน้ำที่สูงขึ้นเพื่อประเมินกันอีกครั้งเพื่อที่จะทำการขนย้ายคนและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ริมแม่น้ำสะแกกรังแล้วถูกน้ำนั้นท่วมในบ้านเรือนในตอนนี้ ส่วนพระสงค์ของวัดนั้นต้องงดนำเรือพายออกไปบินทบาตรเพราะกระแสน้ำในแม่นั้นกำลังไหลเชี่ยวนั่นเองโดยเช้ามานั้นชาวจังหวัดอุทัยธานีนั้นมาดูน้ำที่ขึ้นเพราะเกรงว่าจะเข้าท่วมฝังตลาดสดหากน้ำนั้นยังขึ้นอยู่เรื่อยๆ

 

 

ขณะเดียวกันที่ตำบลเกาะเทโพ หมู่ที่ 1 และ บ้านวัดราษฎร์ศรัทธาธรรมตำบลท่าซุงหมู่ที่ 1อำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันและเป็นพื้นที่ต่ำน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนจำนวน 60 หลังคาเรือนและปลูกบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้นสูงขึ้นจนข้ามถนนสัจจรไปมาในหมู่บ้านยาวกว่า 2 กิโลเมตร ตัดทางเข้าออกไปหมู่บ้านชาวบ้านนั้นต้องนำเรือออกมาเพื่อซื้ออาหารและน้ำดื่มมากักตุนกันแล้วและต้องขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันการเสียหาย

เช่นเดียวกับ หมู่ที่ 6 ตำบลเกาะเทโพชาวบ้านนั้นต้องขอความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเทโพนำเต้นมากางข้างถนนอาศัยอยู่ชั่วคราวไปก่อนเพราะน้ำนั้นเข้าท่วมบ้านเรือนจำนวน 35 หลังคาเรือนและเป็นพื้นที่ต่ำติดแม่น้ำเจ้าพระยาเช่นกัน โดยในตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสำรวจบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมและพืชไร่ เช่นกล้วย ข้าวโพด ถั่วฝักยาวและพืชผักต่างๆที่ชาวเกาะเทโพปลูกไว้เพื่อขายว่ามีจำนวนกี่ไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี