X

อิทธิพลพายุโนรูฝนตกหนักเข้าท่วมวัดอุโปสถาราม

อิทธิพลพายุโนรูฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เข้าท่วมศาลา 8 เหลี่ยมโบราณสถานวัดอุโปสถามรามและเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำสะแกกรัง

เวลา 12.00 น.วันที่ 29 กันยายน 2565 ฝนที่ตกกระน้ำอย่างต่อเนื่องทั้งคืนที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ บริเวณวัดอุโปสถารามฝั่งตรงข้ามกับตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี น้ำได้เข้าท่วมศาลา 8 เหลี่ยมของวัดเป็นศาสนสถานเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองอุทัยธานีมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งระดับน้ำนั้นอ่อขึ้นมาจากแม่น้ำสะแกกรังตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา บ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกอยู่ริมแม่น้ำต่างก็ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือนใกล้วัดดังกล่าวจำนวน 6 หลังคาเรือนจนต้องนำเรือออกมาใช้สัญจรออกจากบ้านระดับน้ำนั้นประมาณ 80 เซนติเมตรที่เข้าท่วมบ้านเรือนดังกล่าว

ขณะเดียวกันที่บริเวณสะพานพัฒนาภาพเหนือหรือสะพานข้ามไปตำบลเกาะเทโพชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ใต้สะพานริมแม่น้ำนั้นก็ได้เข้าท่วมบ้านเรือนเช่นกันสร้างความเดือดร้อนจนต้องต่อสะพานเพื่อไว้ขนของออกจากบ้านที่กำลังเสียหายระดับน้ำนั้นมีทีท่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากฝนนั้นยังต่อต่อเนื่องทั้งวัน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ระดับน้ำนั้นจะขึ้นอีกอย่างแน่นอนเพราะอิทธิพลของพายุโนรูยังคงมีฝนตกทั่วจังหวัดอุทัยธานีจนท้องฟ้านั้นถูกปกคลุมไปด้วยฝนชาวบ้านต้องเฝ้าระวังว่าระดับน้ำนั้นจะขึ้นอีกหรือไม่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี