X

อนุบาลเมืองอุทัยฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเมื่อติดอยู่ในรถ

โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเมื่อติดอยู่ในรถเพื่อเป็นการป้องกันระวังเหตุให้กับเด็กอนุบาล

เวลา 15.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จากกรณีที่เป็นข่าวสลดเด็กเสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียน พบเห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สอนระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุและฝึกประสบการณ์ให้แก่เด็กชั้นอนุบาลในกรณีเผชิญเหตุฉุกเฉินต่างๆ ให้เด็กๆ รู้จักเอาตัวรอกได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี มีรถรับ ส่งนักเรียนอยู่ประมาณ 20 คัน โดยเฉพาะรถตู้ ได้กำชับให้ครูเวรตรวจสอบเด็กนักเรียนก่อนทุกครั้งเป็นประจำเพื่อป้องกันการเกิดเหตุลืมเด็กนักเรียนไว้ในรถ

างสาวอาภรณ์ เพิ่มผล รอง ผอ. โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี กล่าวว่า  ในส่วนของโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานีเราได้มีมาตรการในการเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับนักเรียนที่ขึ้นรถรับส่งนักเรียน จากนโยบายของทาง สพฐ. และทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานีเขต 1 ก็ได้มีการกำหนดในเรื่องของการรับส่งรถนักเรียน เริ่มตั้งแต่ตอนเช้าช่วงที่นักเรียนเดินทางมาถึงโรงเรียนทางคณะครูเวรก็จะทำการรับนักเรียนจากรถรับส่ง โดยการขึ้นไปตรวจเช็คในเรื่องของจำนวนนักเรียนที่ลงหน้าประตูโรงเรียนของเรา ดังนั้นเด็กนักเรียนของเราก็คือจะลงรถตู้ที่หน้าโรงเรียนครบตามจำนวนที่ทางรถรับส่งได้รับมาส่ง ส่วนในช่วงของตอนกลับ เราก็มีมาตรการในเรื่องของคุณครูประจำชั้นที่จะต้องจัดนักเรียนประจำจุดที่กำหนดไว้ มีการเช็คชื่อผู้ขับรถรับส่งนักเรียน ซึ่งจะต้องมาทำการเช็คชื่อกับคุณครูเวรเพื่อที่จะรับนักเรียนในรถประจำทางออกไปในการเดินทางกลับทุกครั้งในทุกๆวัน

ในส่วนของมาตรการในการฝึกซ้อมโรงเรียนของเราได้เป็นมาตรการแผนเผชิญเหตุในเรื่องของการจำลองสถานการณ์ให้นักเรียนได้มีการฝึกประสบการณ์ของตนเองเมื่อเจอสถานการณ์จริงอย่างเช่นกรณีของนักเรียนชั้นอนุบาลของเราก็ได้มีการฝึกประสบการณ์ โดยแผนเผชิญเหตุจำลองในเรื่องของการขึ้นรถตู้ว่าเวลาขึ้นรถตู้นักเรียนจะต้องนั่งตรงไหนนั่งอย่างไร เมื่อเกิดเหตุถ้านักเรียนหลับอยู่ในรถหรือติดอยู่ในรถจะต้องมีวิธีการในการแก้ปัญหาในการขอความช่วยเหลือที่จะสามารถทำได้ ก็จะมีการให้คุณครูได้ให้ความรู้กับนักเรียนเพื่อให้นักเรียนได้มีประสบการณ์เพราะเวลาเจอเหตุฉุกเฉินนักเรียนก็จะได้มีทักษะ ในการช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี