X

สีสันกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์  โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี

สีสันกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์  โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี นักวิทยาศาสตร์ นักบินอวกาศรับเด็กหน้าโรงเรียนแถมยังมีน้องนักเรียนอนุบาลแปลงร่างเป็นบับเบิ้ลบีโชว์

 

เวลา 07.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2565 โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีเป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ของโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี  โดยใช้ชื่อการจัดว่าวิทยาศาสตร์แห่งโลกอนาคต “ทันโลก ทันวิทย์ สู่นักคิดเทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กๆ เกิดเจตนคติที่ดีต่อสาระวิชาวิทยาศาสตร์  โดยมีกิจกรรม เช่น การแสดงจากนักเรียน Mini english program ชุด science show  การเดินแบบแฟชั่นโชว์จากน้องนักเรียนอนุบาล ชุดจากวัสดุเหลือใช้ เช่นกระดาษลังที่ใส่นมโรงเรียน หนังสือพิมพ์ และถุงพลาสติก ผ้าอ้อมเด็ก เป็นการเอาขยะมาใช้ซ้ำอย่างมีคุณค่า โดยมีการนำกล่องมาทำเป็นรถบับเบิ้ลบีแถมยังแปลงร่างได้อีกด้วยและเด็กอนุบาลผู้หญิงตัวเล็กนั้นนำกรพดาษหนังสือพิมมาทำเป็นชุดเจ้าหญิงซึ่งน่ารักเป็นอย่างมาก  การจัดนิทรรศการ โดยมีเด็กๆ  ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 คุณครู และผู้ปกครอง ได้มีส่วนร่วมกัน ตลอดทั้งวัน

โดยช่วงตั้งแต่เช้ามานั้นดร.เชน หมั่นเขตกิจ ผอ.โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ซึ่งกิจกรรมสำหรับนักเรียนในวันนี้มีกิจกรรมมากมายเพื่อให้นักเรียนเกิดเจตนคติที่ดีต่อกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ โดยมีกิจกรรม science show การจัดนิทรรศการ การมีส่วนร่วมของเด็กๆทุกชั้น ตั้งแต่ อนุบาลจนถึง ป.6 ได้ร่วมกิจกรรม กว่า 1500 คน  และจัดกิจกรรมตลอดทั้งวัน บรรยากาศตั้งแต่เช้าหน้าประตู โรงเรียนมีคุณครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และคุณครูเวรหน้าโรงเรียนร่วมกันแต่งชุดเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักบินอวกาศ และบุคคลสำคัญทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่น อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง facrbook  มาดามแมรี่ คูรี นักเคมี ที่ค้นพบสารก่อมะเร็ง นักบินอวกาศ สร้างความตื่นตาตื่นใจ ทั้งเด็กและผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน ที่หน้าโรงเรียน ทั้งนี้ เพื่อให้เห็นพัฒนาการของโลกวิทยาศาสตร์ที่ไม่หยุดนิ่งและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ปกครองที่มาส่งลูกในตอนเช้านั้นต่างก็นำลูกมาถ่ายรูปกับนักบินอวกาศที่เตรียมพร้อมตั้งแต่เช้าเพื่อรับบรรดานักเรียนเข้าโรงเรียนเพื่อเริ่มกิจกรรมซึ่งตั้งแต่เช้ามานั้นเด็กๆ ต่างก็สนุกสนานตั้งแต่เดินเข้ามาโรงเรียนเลยก็ว่าได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี