X

บรรยากาศวันจ่ายเทศกาลสารทจีนเงียบเหงา

บรรยากาศวันจ่ายเทศกาลสารทจีนเงียบเหงาประชาชนออกมาจับจ่ายแต่ประหยัดลงเนื่องจากราคาหมูไก่ยังคงสูงรวมถึงผลไม้ก็แพงขึ้นบรรดาพ่อค้าต้องจัดชุดไหว้ประหยัดเพื่อความสะดวกและถูกลง

เวลา 06.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานีวันนี้เป็นวันจ่ายของเทศกาลสารทจีนเขียงหมูและเขียงไก่นั้นบรรยากาศนั้นเงียบเหงาเนื่องจากราคานั้นยังคงสูงอยู่ประชาชนที่มาซื้อของในวันจ่ายนั้นซื้อของไปประกอบพิธีไหว้ในเทศกาลสารทจีนนั้นจึงเลือกที่จะประหยัดซื้อของแต่ลดปริมานของหมูและไก่ลงเนื่องจากราคานั้นยังคงสูงอยู่เพราะได้ขึ้นราคาก่อนหน้านี้มาหลายรอบแล้วนั่นเอง ส่วนผู้ที่มีฐานนะนั้นก็ยังคงซื้อของไปไหว้ตามปรกติเพราะมีความเชื่อว่าหากของไหว้นั้นเยอะก็จะเฮงและร่ำรวยมากขึ้นยิ่งกกว่าเดิมตามความเชื่อที่สืบต่อกันมาของชาวไทยเชื้อสายจีนนั่นเอง

ผลไม้ในปีนี้นั้นราคานั้นพุ่งสูงขึ้นบรรดาแม่ค้าพ่อค้านั้นจำเป็นต้องนำผลไม่มาขาลดน้อยลงไปเพื่อป้องกันการเหลือแล้วเน่าเสีย โดยลูกชมพู่ในปีนี้ราคากิโลกรัมละ 160 บาท แม่ค้าเผยว่าราคาส่งนั้นมาแพงจึงไม่เอามาขายเลยเนื่องจากเกรงว่าจะขายไม่ได้ซึ่งราคาส้มและผลไม้ต่างๆที่ใช้ประกอบพิธีไหว้นั้นราคาขึ้นมากิโลกรัมละ 10-15 บาทเนื่องจากค่าขนส่งขึ้นเพราะราคาน้ำมันนั่นเอง โดยพ่อค้าแม่ค้านั้นเลือกที่จะจัดชุดประหยัด โดยมีผลไม้ 5 อย่างแพครวมกันในราคา 150 บาท และชุดใหญ่มาก็ 350 บาทประกอบไปด้วยผลไม้ 9 อย่างซึ่งทั้งหมดที่แพคไว้เป็นผลไม้มงคลสามารถนำไปประกอบพิธีไหว้ได้เลยซึ่งทางร้านนั้นบอกว่าผู้ที่มาซื้อนั้นก็พึงพอใจเพราะประหยัดแถมยังชุดไว้ให้เลยสะดวกในการไหว้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี