X

ไฟไหม้บ้านไม้โบราณเก่ายายวัย 83 คลานหนีตาย

เกิดเพลิงไหม้บ้านไม้แฝดโบราณอายุเก่าแก่กว่า 50 ปี ที่จังหวัดอุทัยธานี มีคุณยายวัย 83 ปี อาศัยอยู่คนเดียว ขณะเกิดเหตุนอนหลับกลางวันอยู่ใต้ถุนเห็นไฟลุกท่วมอยู่ชั้นบนคลานหนีตายอออกมา อบต.ในพื้นที่ได้รับแจ้งช้า ส่งรถออกดับเพลิง และประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ข้างเคียง เข้าสกัดเพลิง แต่วอดไปทั้งหลังทรัพย์เสียหายบนบ้านเสียหายทั้งหมด เบื้องตำรวจสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ ( 6 ก.ค. ) ตำรวจ สภ.ทัพทัน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดไฟไหม้บ้านเรือนของชาวบ้าน ที่บ้านหนองมะเขือน้อย หมูที่ 1 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดง จัดรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.ข้างเคียงร่วมด้วย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านไม้แฝดโบราณใต้ถุนสูงอายุเก่าแก่กว่า 50 ปีเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดีและกำลังลุกโหมไหม้ทั้งหลังจนวอด ทำได้ฉีดสกัดเพลิงให้ดับได้เพียงเท่านั้น เมื่อเพลิงสงบเหลือเพียงแต่ตอไม้เท่านั้น ทรัพย์สินมีค่า ทั้งเข็มขัดเงิน ต่างหูโบราณ และตู้โบราณ ถูกไหม้จนหมดสิ้น

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางปั้นหยา คันศร อายุ 83 ปี เลขที่ 105 หมู่ที่ 1 บ้านหนองมะเขือน้อย ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี จากการสอบถามนางปั้นหยาฯ เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่อาศัยบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ส่วนลูกๆ แยกครอบครัวออกไป ขณะเกิดเหตุได้นอนหลับกลางวันอยู่ที่แคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน ตกใจตื่นเห็นไฟกำลังลุกไหม้และเริ่มโหมอย่างรุนแรง และพยายามตะเกียกตะกายคลานหนีออกมาจากใต้ถุนรอดตายอย่างหวุดหวิดอยู่ใต้ต้นแจงหน้าบ้านห่างกันประมาณ 20 เมตร กว่าจะมีคนมาเห็นก็ใช้เวลานาน เพื่อจะแจ้งตำรวจให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาสกัดไฟก็ช้าเกินไป เนื่องจากบ้านอยู่ห่างจากเพื่อนบ้านไกลออกไป

และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์  ซึ่งเป็นญาติของคุณยาย ( อุรัตน์ เสือพ่วง )  ที่อยู่ห่างออกไปคนละหมู่บ้าน คนละตำบล แต่เป็นหมู่บ้านติดกัน เห็นควันไฟลอยอยู่บนท้องฟ้ามั่นใจว่าไฟมี่ไหม้น่าจะเป็นของคุณยาย จึงได้ให้สามีขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดูก็พบว่าเป็นบ้านของคุณยายจริงๆ แต่ไฟก็ไหม้โหมลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ซึ่งสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านเก่าสายไฟอาจจะใช้มาเป็นเวลานานไม่ได้มีการบำรุงรักษา และจะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่าสาเหตุไฟไหม้ จะเกิดจากอะไรกันแน่ ส่วนการช่วยเหลือทางด้านนายประสาน วิมลมุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดง ได้เข้าตรวจสอบและกำลังใจกับคุณยาย พร้อมจะทำรายงานเพื่อสนับสนุนงบประมาณจากส่วนที่เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการต่อไป ส่วนคุณยายจะต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านลูกๆ แทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี