X

ร้านพริกกับแกงสองพี่น้องเจ้าของร้านไม่ยอมขึ้นราคาอยากช่วยผู้ที่มาซื้อ

ร้านพริกกับแกงสองพี่น้องเจ้าของร้านไม่ยอมขึ้นราคาอยากช่วยผู้ที่มาซื้อจนเป็นร้านขวัญใจของบรรดาแม่บ้านที่มาซื้อกับข้าวตอนเย็น

ที่ร้านพริกกับแกง ที่ถนนศรีน้ำซึม ตลาดพัฒนา อำเภอเมือง ร้านอาหารที่เปิดขายให้ซื้อกลับบ้านหรือใส่ถุงขายเพียงอย่างเดียวจะเปิดตั้งแต่ เวลา 15.00 น.ไปจนกว่าของจะหมดนางสาวสุวรรณดี รัตยา หรือพี่น้อยและนางสาวทัศวรรณ รัตยา หรือพี่ใหม่ ที่ชาวจังหวัดอุทัยธานีเรียกร้านนี้จนติดปากว่า พี่น้อยขายแกง พี่ใหม่ขายน้ำพริก ได้เปิดเผยว่าอาหารของร้านแห่งนี้นั้นยังคงขายในราคา 20 บาท เช่นเมนูผัดผัก ผัดเผ็ดปลาดุก หรือเมนูผัดต่างๆจะใส่ถึงขายเพียง 20 บาท ส่วนประเภทแกงต่างๆก็จะเริ่มที่ 30 บาท ไม่พะโล้ก็ขายในราคา 30 บาท ที่ร้านยังมีเมนูน้ำพรอกต่างๆไว้ให้ผู้ที่มาซื้อกับข้าวได้เลิกกัน เช่น น้ำพริกกะปิ น้ำพริกเผาผัดหมู น้ำพริกขี้กา น้ำพริกปลาร้าจายถุงละ 10 บาท-20 บาท  และยังมีเครื่องเคียงที่กินกับน้ำพริก เช่นผักต้มและผักสดขายในราคาถุงละ 10 บาท ชะอมไข่ทอดก็แพละ 20 บาท ปลาดุกทอดมีตั้งแต่ตัวละ 25-30 บาท ข้าวเปล่าถุงละ 5 บาท ซึ่งนางสาวสุวรรณดี รัตยา หรือพี่น้อยเปิดเผยว่าทางร้านเรานั้นยังไม่ขึ้นราคาก็เพราะว่ารู้สึกเห็นใจผู้มาซื้อกันเป็นประจำจนเป็นที่คุ้นเคยกันก็เลยไม่คิดจะขึ้นราคาถึงแม้ว่าจะได้กำไลน้อยลงไปก็ตาม แต่ทางร้านก็ไม่มีลูกจ้างทำให้ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายอะไรสองพี่น้องนั้นช่วยกันทำอาหารกันเอง

ในช่วงเย็นร้านแห่งนี้จะคึกคักเป็นอย่างมากจะมีแม่บ้านขับรถมอเตอร์ไซค์มาซื้อกับข้าวไปและเลือกเมนูต่างๆที่ชื่นชอบไปเป็นอาหารเย็นรับประทานกับครอบครัวจนหน้าร้านแห่งนี้นั้นมีคนเข้าออกเพื่อมาเลือกกับข้าวจนคึกคักเลยก็ว่าได้ โดยเจ้าของร้านทั้งสองพี่น้องก็ยังยืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคาแกงถุงหรือน้ำพริกเพราะอยากช่วยคนไทยด้วยกันถึงแม้ในตอนนี้ของจะแพงขึ้นทุกอย่างรวมถึง หมู ไก่ ผัก รวมถึงเครื่องปรุงก็จะไม่ขึ้นราคา หากใครที่สนใจอยากชิมอาหารที่หลากหลายแบบไทยๆสามารถโทรล่วงหน้าได้ที่ 086-2023419และ0857318466

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช-บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดอุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี