X

ขนมบ้าบิ่นโบราณมะพร้าวน้ำหอมสูตรเด็ดสืบต่อจากแม่

ขนมบ้าบิ่นโบราณมะพร้าวน้ำหอมสูตรเด็ดสืบต่อจากแม่ขายดีลูกค้าต่อคิวซื้อแน่น เจ้าของร้านเผยเป็นธุรกิจครอบครัวซึ่งนำลูกสาวของตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ร้านของตัวเอง

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น.ที่ร้านขนมบ้าบิ่นโบราณ ตั้งอยู่ที่เยื้องหน้าโรงพยาบาลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ถนสายทัพทัน-หนองฉาง นางสาวมะลิวัลย์ เกษศิลป์ เจ้าของร้านเปิดเผยว่าขนมบ้าบิ่นนั้นสืบต่อมาจากรุ่นแม่ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยทำขายอยู่แต่ด้วยในตนนี้ผู้เป็นแม่นั้นอายุมากแล้วจึงมาสืบสานต่อและเป็นสูตรที่สืบต่อจากแม่ขนมบ้าบิ่นแห่งนี้ใช้มะพร้าวน้ำหอมจากบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นแหล่งที่มีมะพร้าวน้ำหอมที่ดีที่สุด โดยมากกองกันหลังร้านเพื่อที่จะมาผสมกับแป้งบ้าบิ่นที่เป็นสูตรของแม่แล้วก็ขูดกันสดๆ หลังจากปอกแล้ว โดยร้านแห่งนี้นั้นใช้สัญลักษณ์หรือพรีเซ็นเตอร์เป็นลูกสาวของตัวเองก็คือน้องไอติม อายุ 11 ปี แต่งตัวระบำปลาแรดซึ่งที่โรงเรียนของน้องไอติมเป็นผู้ฝึกสอนให้น้องรำมาทำป้ายไวนิลเรียกลูกค้าและหากวันไหนที่โรงเรียนหยุดก็จะแต่งตัวมาช่วยมาขายขนมบ้าบิ่นเพื่อเป็นการเรียกลูกค้าสร้างจุดดึงดูดอีกด้วย โดยร้านแห่งนี้นั้นเปิดตั้งแต่เช้าตรู่ของทุกวันไปจนกว่าจะหมดในช่วงบ่าย ซึ่งใช้เตาขนมบ้าบิ่นถึง 4 เตา โดยใช้คนปิ้ง 4 คน ก็เพราะเนื่องจากลูกค้านั้นมารอคิวกันแทบทำไม่ทันแทบทุกวันเลยก็ว่าได้

ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อนั้นต่างติดใจในรสชาติขนมบ้าบิ่นที่มีรสชาติหอมหวานไม่ใช้กลิ่นหรืออะไรผสมเลย จะมีรสชาติของมะพร้าวน้ำหอมที่สดใหม่ทุกวัน ซึ่งขายในราคากล่องละ 20 บาทมีขนมบ้าบิ่นจำนวน 6 ชิ้น นางสาวมะลิวัลย์ บอกว่าเป็นธุรกิจของครอบครัวเลยก็เพราะว่าคนงานที่มาทำงานในร้านขนมบ้าบิ่นก็เป็นภรรยาของคนขับรถบรรทุก ก็เพราะว่าอีกอาชีพนั้นเป็นผู้รับเหมานั่นเอง จึงให้มาทำงานที่นี่ซึ่งคนในครอบครัวทั้งแม่และบรรดาลูกๆ ก็ต้องมาช่วยแพ็คขนมใส่กล่องอีกด้วยก็เพราะลูกค้านั้นแน่นแทบทุกวันแถมยังขายทางออนไลน์อีกด้วยโดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า มะลิวัลย์ ขนมบ้าบิ่น สูตรโบราณ-ทัพทันหรือจะโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 062-5966851 เพื่อไม่ให้พลาดความอร่อย

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช-บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดอุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี