X

อุทัยธานี ผบ.นทพ.ตรวจเยี่ยมเป็นขวัญกำลังใจ นพค.15

 

  พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15  สำนักงานพัฒนาภาค 1 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพล ในการปฏิบัติหน้าที่ ตอบสนองนโยบายรัฐบาล และกองบัญชาการกองทัพไทย อย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อมเยี่ยมชมโครงการพัฒนา และโครงการส่งเสริมอาชีพ ประชาชนต่อยอดเป็นชีพสร้างรายได้

ที่จังหวัดอุทัยธานี  วันนี้ ( 8 มิ.ย. ) เวลา 09.30 น. พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมคณะ เดินทางไปมอบนโยบาย ตรวจเยี่ยมให้ขวัญและกำลังใจกำลังพล ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ที่บ้านชุมทหาร ตำบลห้วยคต อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี  โดยมีพลตรี กฤษฏิ์ชัย จำนงเนียร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พันเอก ณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านว่าหนึ่ง – ห้า )   พร้อมด้วยกำลังพลของหน่วยฯ ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมทั้งพบปะผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกด้วย

สำหรับการเดินทางตรวจเยี่ยมครั้งนี้ นอกจากจะรับฟังการสรุปผลการดำเนินงานของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ที่มุ่งเน้นการปฏิบัติงาน เพื่อความมั่นคง และการดำเนินการของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ที่น้อมนำศาสตร์พระราชาไปเป็นแนวทาง ในการดำเนินการแล้ว และ ยังเดินทางไปเยี่ยมชมในศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภายในหน่วย ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ ส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ และการส่งเสริมด้านการพัฒนา และส่งเสริมด้านอาชีพต่างๆ เช่น โครงการเลี้ยงผึ้งโพรง โครงการส่งเสริมด้านการเกษตร โครงการส่งเสริมการทอผ้า นอกจากนี้ทางหน่วยยังได้ส่งเสริมโครงการน้ำดื่มสะอาด ผ่านระบบ RO ให้กับโรงเรียนต่างในจังหวัดอุทัยธานี ให้มีน้ำดื่มสะอาดดื่มกินโดยเฉพาะช่วงฤดูแล้ง ร่วมทั้งส่งเสริมด้านกีฬา และด้านการวาดภาพศิลปะ โดยเฉพาะด้านศิลปะจนได้รับรางวัลจากต่างประเทศมาแล้ว นอกจากนี้ ตรวจโครงการฟาร์มตัวอย่าง “ อนุรักษ์ควายไทย ใส่ใจฟาร์มแพ” อีกด้วย

ในโอกาสนี้ พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มอบนโยบาย  และให้โอวาสแก่กำลังของหน่วย โดยแนวทางในการปฏิบัติงานให้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อาทิ การนำศาสตร์พระราชา ไปส่งเสริมอย่างเป็นรูปธรรม และให้การสนับสนุนด้านต่างๆให้กับราษฎร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเส้นทางคมนาคม หรือแหล่งน้ำต่างๆ โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมอาชีพเพื่อให้นำไปต่อยอดสร้างอาชีพเป็นรายได้ในครอบครัว อีกทั้งยังได้ชื่นชม พันเอก ณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ได้นำพากำลังพลของหน่วยในการพัฒนาโครงการต่างๆ และยังทำงานด้านมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ยังกล่าวถึงหน่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ผู้บังคับมาตรวจเยี่ยมค่อนข้างน้อย จึงจำเป็นจะต้องให้การสนับสนุนงบประมาณด้านการพัฒนาหน่วย โดยเฉพาะสวัสดิการต่างๆอย่างดีที่สุด

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช-บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดอุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี